VnReview
Hà Nội

Sắp diễn ra chung kết cuộc thi WhiteHat Grandprix 2015

Ngày 19/12, vòng chung kết cuộc thi WhiteHat Grand Prix – Global Challenge 2015, sân chơi của những người yêu an ninh mạng toàn cầu sẽ chính thức diễn ra. Vòng chung kết dự kiến sẽ diễn ra rất gay cấn và hấp dẫn nhờ sự góp mặt các đội chơi đang đứng đầu bảng xếp hạng an ninh mạng toàn cầu.

Cuộc thi an ninh mạng toàn cầu 2015 có chủ đề "Hello Vietnam"

Cuộc thi an ninh mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix – Global Challenge 2015 được đánh giá là sân chơi lớn, chuyên nghiệp khi thu hút sự tham gia của 467 đội chơi đến từ 67 quốc gia. Trong đó, có sự góp mặt của hầu hết các đội chơi đang nắm giữ những vị trí hàng đầu của bảng xếp hạng an ninh mạng uy tín toàn cầu. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có được 1 cuộc thi an ninh mạng quốc tế quy mô như vậy.

Sau những giờ phút tranh tài sôi nổi, 10 đội giành quyền tham dự vòng chung kết cuộc thi an ninh mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix - Global Challenge 2015 gồm: PPP; Shellphish (Mỹ); RoadToRome; BabyPhD (Việt Nam); Samurai (Canada); 217 (Đài Loan); Dragon Sector (Ba Lan); More Smoked Leet Chicken (Nga); dcua (Ukraina); Snatch The Root (Ba Lan)..

Ông Ngô Tuấn Anh, Phó Chủ tịch phụ trách An ninh mạng - Tập đoàn Bkav, nhận định chất lượng các đội thi năm nay "nhỉnh" hơn so với năm ngoái, ;bằng chứng là 24/26 bài thi của vòng loại đã được hoàn thành. "Kết quả này có được một phần do năm nay có hàng trăm đội chơi quốc tế đã đăng ký tham dự cuộc thi của Bkav, trong số đó có những đội nằm ở top đầu thế giới. Nhiều bài thi chúng tôi đánh giá là rất khó nhưng các đội thi đã giải được, nhưng cũng có một số bài thi mà vẫn chưa được mở".

Phó Chủ tịch phụ trách An ninh mạng của Bkav trực tiếp chỉ đạo tại vòng loại

Trong số 10 đội lọt vào vòng chung kết thì có tới 6 đội quốc tế chiếm vị trí hàng đầu của bảng xếp hạng an ninh mạng uy tín toàn cầu CTF Time. Dù vậy, ban tổ chức tin tưởng các đội chơi Việt Nam vẫn có nhiều cơ hội giành chiến thắng chung cuộc. Trước đó, ở vòng loại RoadToRome và BabyPhD đã xếp vị trí thứ 3 và thứ 4, sau 2 đại diện đến từ Mỹ. "Vẫn chưa thể nói trước về kết quả chung cuộc nhưng ở khía cạnh người tổ chức, chúng tôi mong muốn cuộc thi này diễn ra theo cách khách quan nhất. Còn với vai trò là nước chủ nhà, chúng tôi hy vọng các đội chơi trong nước sẽ đạt thứ hạng cao trong cuộc thi này, từ đó góp phần thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu, ứng dụng an ninh mạng cho quốc gia phát triển hơn nữa", ông Ngô Tuấn Anh cho biết.

Giống như ở vòng loại, các đội chơi sẽ tham gia thi trực tuyến vòng chung kết kéo dài trong 8 giờ liên tục, theo hình thức tấn công/phòng thủ (Attack/Defense). Diễn biến các đội thi đấu trong vòng thi chung kết sẽ được tường thuật trực tuyến trên VnReview.vn và diễn đàn WhiteHat.vn. Ngoài ra, ban tổ chức đã xây dựng thêm kênh thông tin Twitter.com/WhiteHatvn để các đội có thể cập nhật tất cả các thông tin liên quan đến cuộc thi một cách nhanh nhất.

G.L

__________________________________

WhiteHat Grand Prix - Global Challenge là gì?

WhiteHat Grand Prix - Global Challenge 2015 là cuộc thi về an ninh an toàn thông tin quy mô toàn cầu đầu tiên do Việt Nam tổ chức, với giải nhất lên đến 225 triệu đồng. Có chủ đề "Hello, Vietnam", cuộc thi là cơ hội để các chuyên gia an ninh mạng trên toàn thế giới đua tài, thể hiện trình độ, năng lực đồng thời hiểu thêm về đất nước, con người Việt Nam.

Đặc biệt, cơ cấu giải thưởng của WhiteHat Grand Prix – Global Challenge 2015 cũng tăng gấp nhiều lần so với năm ngoái. Trong lần đầu tiên tổ chức WhiteHat Grand Prix, đội BAMB00 đã xuất sắc đoạt giải nhất với trị giá 100 triệu VND. Năm 2015, giải nhất sẽ trị giá 225 triệu VND (tương đương khoảng 10.000 USD), hai giải Nhì và Ba có giá trị lần lượt là 45 triệu VND (tương đương khoảng 2.000 USD) và 22,5 triệu VND (tương đương khoảng 1.000 USD).

Chủ đề khác