VnReview
Hà Nội

Hacker dọa đánh sập website Apple vào thứ Sáu

Một nhóm hacker tuyên bố là có liên quan đến Anonymous dự định hạ gục website 46 công ty lớn trên thế giới vào thứ Sáu tới (ngày 25/5), trong đó có Apple, Bank of America và Wal-Mart.

Hacker

Theo Fox News, nhóm TheWikiBoat đã đăng danh sách đầy đủ các công ty cũng như một "thông cáo báo chí" trực tuyến, nói rằng họ dự định tấn công các công ty có doanh thu cao trên thế giới trong một nỗ lực "tạo sự khác biệt".

Cùng với nỗ lực tấn công từ chối dịch vụ phân tán (DDoS) nhằm hạ gục các website nói trên trong vòng ít nhất 2 giờ, nhóm tin tặc này nói sẽ nhằm đến "công bố cơ sở dữ liệu được phân loại quý giá".

Tuy nhiên, theo các chuyên gia an ninh mạng, thực hiện được việc công khai dữ liệu khó khăn hơn nhiều so với tuyên bố bởi có nhiều cản trở như mã hóa dữ liệu.

Vẫn không rõ động cơ phía sau tuyên bố tấn công các doanh nghiệp lớn của TheWikiBoat là gì nhưng Anonymous và các nhóm hacker liên quan trước đây đã có tư tưởng chống lại các biểu tượng của chủ nghĩa tư bản, bao gồm các ngân hàng lớn của Mỹ.

Theo Fox News, có lẽ hành động của nhóm tin tặc khó có thể hạ gục cả 46 website doanh nghiệp và thậm chí chẳng tấn công nổi website nào. Bởi theo chuyên gia an ninh mạng của công ty Radware, các công ty dù sao cũng xem đây là lời đe dọa nghiêm trọng và có biện pháp đối phó sớm.

Các công ty có trong danh sách mục tiêu của lời đe dọa tấn công vào ngày mai còn có hãng dầu khí Chevron, ExxonMobil, Best Buy, AT&T, IBM, McDonald's…

Hải Ninh

Chủ đề khác