VnReview
Hà Nội

191 triệu cử tri Mỹ bị lộ thông tin nhạy cảm

191 triệu người dân Mỹ vừa bị lộ những thông tin cá nhân cần thiết để tham gia bầu cử. Thông tin này được một nhà nghiên cứu bảo mật phát hiện và thông báo cho trang DataBreaches.net.

Slash Gear cho biết, cũng là một người trong hàng triệu cử tri Mỹ, chuyên gia bảo mật Chris Vickery phát hiện thông tin cá nhân của mình được "phơi" ra trong hàng trăm GB dữ liệu rò rỉ trên. Những thông tin ấy bao gồm tên tuổi, số điện thoại, địa chỉ mail, ngày sinh, quan hệ với các đảng phái, giới tính, tôn giáo, các nơi đã học, ID của người được bầu... Rõ ràng đây là những thứ mà các nhân vật chính trị rất quan tâm tới chúng. Những tên tội phạm mạng sử dụng hình thức mạo danh lừa đảo cũng có thể rất "thích".

Tại thời điểm này, nguồn cơ sở dữ liệu trên vẫn ở trạng thái công khai, song nơi tìm thấy chúng không được tiết lộ. DataBreaches.net không nêu rõ nguồn rò rỉ ấy đến từ đâu. Được biết FBI đã liên lạc với Vickery để phối hợp điều tra chi tiết vụ việc.

Điều quan trọng là cho đến lúc này, không rõ đã có những ai đã tiếp cận được với nguồn dữ liệu trên và đã có bao nhiêu lượt tải về khối dữ liệu khổng lồ này. Song có một điều chắc chắn là thông tin của 191 triệu cử tri kia sẽ không thể thay đổi chỉ vì một vụ rò rỉ như thế này được.

Huyền Thế

Chủ đề khác