VnReview
Hà Nội

Clinton: Chúng tôi hack các website Al Qaeda

Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Hillary Clinton trong một động thái hiếm thấy đã thừa nhận chính phủ Mỹ đã tấn công các website do các phần tử Al Qaeda ở Yemen điều hành.

Theo hãng tin Mỹ ABC News, trong bài phát biểu tại tiệc tối chào mừng đội đặc nhiệm Special Operations Command ở Florida tối qua (23/5), bà Clinton cho biết các chuyên gia Bộ ngoại giao Mỹ đã tấn công các website có mối liên hệ với Al Qaeda ở Bán đảo A rập. Các webiste này đang cố tuyển mộ thành viên mới với khẩu hiệu "tiêu diệt người Mỹ".

"Trong vòng 48 giờ, nhóm của chúng tôi đã dán các website tương tự này bằng các phiên bản quảng cáo thay thế cho thấy số các cuộc tấn công của Al Qaeda đã thực hiện đối với người Yemen. Chúng tôi có thể nói nỗ lực của chúng tôi đang bắt đầu phát huy hiệu quả bởi những kẻ cực đoan đang công khai trút sự bực dọc của mình và yêu cầu những người ủng hộ không tin vào những gì họ đọc trên mạng", bà Clinton nói.

Theo ABC News, đã có nghi ngờ rằng chính phủ Mỹ đóng vai trò nào đó trong việc hạ gục một số diễn đàn website jihadi đầu năm nay nhưng các quan chức Cục tình báo liên bang Mỹ (CIA) và cộng đồng chống khủng bố đã phủ nhận có liên quan.

Hải Ninh

Chủ đề khác