VnReview
Hà Nội

FBI đánh sập mạng lưới quấy rối tình dục trẻ em lớn nhất từ trước đến nay

Cục Điều tra Liên bang Mỹ FBI vừa thông báo đã ngăn chặn và đánh sập một mạng lưới quấy rối tình dục trẻ em trên Internet, sau khi tấn công vào một trang web đen trong một chiến dịch có thể dẫn đến hơn 1.500 vụ bắt giữ.

FBI hack vào web đen để đánh sập mạng lưới quấy rối tình dục trẻ em lớn nhất từ trước đến nay.

Theo trang tin Independent của Anh, các nhà điều tra FBI (Mỹ) vừa công bố một bản báo cáo cho biết, họ đã sử dụng một cách tiếp cận chưa từng có để tấn công vào một website sử dụng ngôn ngữ Bulletin Board có tên Playpen. Trang web này bắt đầu hoạt động từ tháng 8/2014 và chỉ trong vòng 1 năm đã có hơn 215.000 tài khoản với 11.000 lượt khách ghé thăm mỗi tuần.

Báo cáo cho biết FBI đã thu giữ cụm máy chủ của trang web đặt tại Nam California vào tháng 2/2015 nhưng không tắt nó đi ngay. Thay vào đó, các nhân viên điều tra đã chạy trang web như bình thường, đồng thời cài thêm một công cụ hack (Thủ thuật Điều tra Mạng lưới – NIT) để xác định các địa chỉ IP của những vị khách ghé thăm trang web này. Trang web đen này là một phần của mạng lưới Internet không thể bị phát hiện theo cách thông thường, như qua các lệnh tìm kiếm trên máy chủ hoặc nhập trực tiếp URL của trang web.

FBI hack vào web đen để đánh sập mạng lưới quấy rối tình dục trẻ em lớn nhất từ trước đến nay.

Khi bị phát hiện, Playpen đang là trang web về lạm dụng tình dục trẻ em lớn nhất trên Internet, cho phép người dùng đăng ký và đăng lên bất kỳ hình ảnh nào mà họ muốn. Theo các tài liệu khởi kiện, mục đích ban đầu của website là để quảng cáo và phát tán các bức ảnh khiêu dâm trẻ em.

Theo bản báo cáo, NIT đã giúp FBI thu được địa chỉ IP, loại hệ điều hành, cấu hình máy, địa chỉ MAC và tên host … của các máy tính truy cập vào Playpen. Kết quả của quá trình điều tra đã dẫn tới hơn 1.500 vụ bắt giữ và khởi kiện. "Khoảng 1.500 vụ án sẽ được tiến hành điều tra ngầm"; - theo một nhân viên điều tra - "Nhiều khả năng số vụ tương tự sẽ tăng lên trong vòng 6 tháng tới. Vẫn còn rất nhiều cái tên chưa bị đưa ra ánh sáng"

Mùa hè năm ngoái, ít nhất 2 người, bao gồm cả một cựu giáo viên của thành phố New York, đã bị buộc tội có liên quan đến hoạt động của Playpen. Theo Reuters, Alex Schreiber, một cựu giáo viên toán, đã bị bắt vào tháng 7 do nghi ngờ có sở hữu ảnh khiêu dâm trẻ em và đã phải nộp ngay một khoản phạt 100.000 USD trước khi hầu tòa ở Brooklyn, New York. Người thứ hai, Peter Ferrell, đã bị buộc tội vì tội nhận và sở hữu các tài liệu về quấy rối tình dục trẻ em.

Anh Minh

Chủ đề khác