VnReview
Hà Nội

Nhóm hacker tuổi teen tấn công tiếp Giám đốc Cục tình báo Quốc gia Mỹ

Ngay cả khi FBI đã lên tiếng cảnh báo các nhân viên chính phủ về nhóm hacker tuổi teen này, "Crackas with Attitude" vẫn xâm nhập thành công vào nhiều tài khoản email của Giám đốc Cục Tình báo Quốc gia Hoa Kỳ, James Clapper.

Ngay cả khi FBI đã lên tiếng cảnh báo các nhân viên chính phủ về nhóm hacker tuổi teen này,

Vào tháng 10 vừa qua, một nhóm hacker có tên gọi "Crackas with Attitude" (CWA) đã gây bất ngờ khi xâm nhập thành công vào tài khoản email của giám đốc CIA John Brenna, đồng thời truy cập được vào nhiều trang mạng chỉ được các cơ quan hành pháp Mỹ sử dụng. Vụ tấn công này đã buộc FBI phải lên tiếng cảnh báo các nhân viên chính phủ. Đáng ngạc nhiên hơn, các thành viên của nhóm hacker này còn tự xưng là các thiếu niên đang theo học trung học tại Mỹ.

Đến đầu tuần này, một thành viên của CWA lại tiếp tục hé lộ với Motherboard rằng nhóm hacker này đã chiếm quyền kiểm soát rất nhiều tài khoản mạng liên quan tới giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ, James Clapper, bao gồm số điện thoại, email cá nhân và cả tài khoản Yahoo Mail của vợ ông. CWA còn khẳng định đã thay đổi các tuỳ chọn khi truy cập vào tài khoản Verizon FiOS của Clapper để chuyển tất cả các cuộc gọi tới nhà riêng của ông này tới Phong trào Giải phóng Palestine.

Brian Hale, phát ngôn viên của Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia, đã xác nhận về vụ việc nói trên: "Chúng tôi có nắm được vấn đề và đã thông báo với các nhà chức trách phù hợp". Đại diện của FBI đã từ chối bình luận về thông tin này.

Ngay cả khi FBI đã lên tiếng cảnh báo các nhân viên chính phủ về nhóm hacker tuổi teen này,

Xác nhận của Motherboard cho thấy CWA đã thực sự chiếm được quyền kiểm soát số điện thoại của James Clapper. Khi gọi vào một số điện thoại được hé lộ là số nhà riêng của vị giám đốc này, Motherboard đã nhận được trả lời từ Paul Larudee, nhà đồng sáng lập của Phong trào Giải phóng Palestine. Đồng thời, CWA cũng đã hé lộ một bức ảnh chụp màn hình được cho là chứa thông tin cá nhân trên mạng Verizon của ông Clapper.

Nhóm hacker nói trên sau đó đã đưa ra tuyên bố: "Các anh hỏi vì sao chúng tôi lại làm vậy. Tôi chỉ muốn chính phủ biết rằng mọi người không hề đùa cợt, mọi người biết họ đang làm gì và họ không đồng ý với các ông #FreePalestine".

Lê Hoàng

Chủ đề khác