VnReview
Hà Nội

Tính năng Windows 8 trở lại trên Windows 10 do người dùng... phàn nàn

Ít ai biết rằng tính năng Windows Defender đã quay trở lại Windows 10 với một lý do vô cùng đơn giản: người dùng cần và Microsoft phải đáp ứng.

Microsoft tuyên bố Windows 10 là hệ điều hành được chủ yếu xây dựng bởi ý kiến và sự phản hồi của người dùng. Đó cũng là lý do hãng đã đăng loạt bài viết "Made by you" trên Insider Hub nhằm gợi ý người dùng tải về các bản Preview trong quá trình phát triển Windows 10.

Trong bài viết mới nhất, Microsoft tiết lộ trình quét virus, mã độc Windows Defender được tích hợp trên Windows 10 là một tính năng đã được giữ lại theo ý kiến phản hồi của người dùng. Theo Softpedia, nhiều người dùng thử nghiệm ban đầu đã yêu cầu Microsoft phải "trả lại" tính năng hữu dụng này trên Windows 10 khi phát hành.

Nhờ trình tích hợp này, người dùng có thể click chuột phải vào bất kỳ tệp tin và quét với Windows Defender để tìm và diệt virus, mã độc,...

Đây là một tính năng đã có sẵn trong giải pháp bảo mật của các hãng phần mềm diệt virus bên thứ ba. Tuy nhiên kể từ khi Windows Defender được tích hợp sẵn trong Windows 10, nhiều người dùng cảm thấy không cần thiết phải sử dụng các phần mềm bên thứ ba, bởi chỉ riêng trình quét và diệt virus, mã độc này cũng đã đủ hữu ích và tiện dụng hơn cả.

Trở lại bởi nhu cầu số đông

Điều thú vị là tính năng này đã xuất hiện trên Windows 8 nhưng Microsoft lại quyết định loại bỏ Windows Defender trong một vài bản build đầu tiên của Windows 10.

Thông báo của Microsoft trong Insider hub có đoạn ghi: "Có thể thấy,;Windows 10 Insider Preview build 10571 đã được thêm trình quét tích hợp Windows Defender. Đúng, tính năng này đã quay trở lại!!! Tính năng Windows 8 quan trọng bị bỏ qua đã quay trở lại do yêu cầu của số đông đối với nền tảng Windows 10 và bởi những người dùng như bạn đã bỏ phiếu phản hồi thông qua ứng dụng FeedBack".

Chắc chắn tính năng này là một sự bổ sung tốt cho những người muốn "xóa sổ" mã độc và Windows Defender trên Windows 10 nói riêng và Windows nói chung. Chưa kể Windows Defender cũng đang ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn, ngang sức hoặc thậm chí trội nhiều trình diệt virus, mã độc bên thứ ba.

Tiến Thanh

Chủ đề khác