VnReview
Hà Nội

Anh bắt giữ lãnh đạo nhóm hacker tuổi teen từng tấn công giám đốc CIA

Các thành viên của nhóm hacker CWA đã lên tiếng khẳng định sẽ trả đũa vì hành động này.

Các thành viên của nhóm hacker tuổi teen CWA đã lên tiếng khẳng định sẽ trả đũa vì hành động này.

Giám đốc CIA John Brennan, một trong các nạn nhân của CWA

Theo;The Next Web, vào cuối tuần qua, cảnh sát Anh đã tiến hành bắt giữ một thiếu niên 16 tuổi do nghi ngờ có dính líu với CWA (Crackas with Attitude), nhóm hacker đã từng tấn công vào tài khoản của giám đốc CIA John Brennan, giám đốc tình báo James Clapper và cố vấn công nghệ của tổng thống Obama John Holdren.

Các thông tin của Daily Dot cho biết cậu bé này sau đó đã được thả tại ngoại nhưng bị tịch thu hết các thiết bị điện tử. Đội chống Tội phạm Có tổ chức vùng Đông Nam nước Anh (SEROCU) sau đó đã lên tiếng xác nhận vụ việc này.

Ngay sau đó, CWA đã lên tiếng khẳng định sẽ trả đũa bằng cách gia tăng các vụ tấn công nhắm vào các đơn vị hành pháp của Mỹ. Vào tuần trước, nhóm hacker này đã công bố thông tin cá nhân của hơn 30.000 nhân viên Cục Điều tra Liên bang FBI và Bộ An ninh Nội vụ DHS.

Trao đổi với Motherboard, các thành viên của CWA khẳng định đang sẵn sàng chờ đợi ngày bị cảnh sát "sờ gáy". Khi rò rỉ thông tin của các nhân viên FBI và DHS, nhóm hacker này cũng cho biết vẫn còn nắm giữ hàng trăm GB dữ liệu cá nhân của các nhân viên chính phủ Mỹ.

Lê Hoàng

Chủ đề khác