VnReview
Hà Nội

Toà Mỹ lệnh cho Apple hỗ trợ cảnh sát hack iPhone để điều tra tội phạm

Chưa rõ liệu Apple có chấp nhận tuân theo yêu cầu này của tòa án Mỹ hay không.

Chưa rõ liệu Apple có chấp nhận tuân theo yêu cầu này của tòa án Mỹ hay không.

Theo trang công nghệ Engadget, vào ngày 2/12, hai kẻ khủng bố đã giết chết 14 người tại San Bernardino, bang California trước khi tự sát. Trong vụ việc này, các nhà chức trách đã tìm thấy một chiếc iPhone đã được khóa. Cơ quan Điều tra Liên bang FBI đã liên tục đưa ra lời phàn nàn về việc không thể phá vỡ mã hóa trên chiếc iPhone này, đồng thời bày tỏ mong muốn bắt buộc các công ty công nghệ phải hỗ trợ tìm ra ít nhất một biện pháp để cơ quan này có thể mở khóa được các thiết bị công nghệ.

Đến ngày hôm nay, một thẩm phán tại Mỹ đã ra lệnh buộc Apple phải giúp đỡ FBI tìm ra cách truy cập vào chiếc smartphone nói trên. Chiếc iPhone này được cho là iPhone 5c, nhưng Apple đã ít nhất một lần khẳng định rằng cho đến tận iOS 8, công ty của Tim Cook không có cách nào để mở khóa passcode trên các mẫu iPhone.

Trong một vụ việc độc lập khác, Apple hiện đang chờ đợi phán quyết về việc mở khóa iPhone cho cảnh sát Hoa Kỳ. Các nhà chức trách tại đây tiếp tục khẳng định rằng mã hóa sẽ làm cản trở công việc của họ, một lập luận bị các công ty công nghệ phản bác rằng những cửa hậu được cố tình cài đặt sẽ tạo ra rủi ro quá lớn.

Chưa rõ liệu Apple có chấp nhận tuân theo yêu cầu này của tòa án Mỹ hay không.

Hiện trường vụ khủng bố tại San Berdino.

Trước đó, vào năm 2013, các thông tin đều cho rằng Apple có thể và thực tế đã mở khóa iPhone cho các đơn vị điều tra của Mỹ. Công ty của Tim Cook có 5 ngày để phản hồi phán quyết của ngày hôm nay. Theo Engadget, Apple hiện chưa đưa ra bất cứ bình luận nào.

Lê Hoàng

Chủ đề khác