VnReview
Hà Nội

Hacker tấn công bệnh viện, đòi 3,4 triệu USD tiền chuộc dữ liệu

Những kẻ tấn công vô nhân tính hiện đang đòi khoản tiền chuộc bằng Bitcoin tương đương với 3,4 triệu USD, Mashable đưa tin.

Trong suốt 1 tuần qua, đội ngũ y bác sỹ tại Bệnh viện Hollywood Presbyterian đã không thể sử dụng hệ thống máy tính của bệnh viện do một sự cố do mã độc tống tiền (ransomware) gây ra. Tuy vậy, bệnh viện này khẳng định các thông tin cá nhân của người bệnh đã không bị rò rỉ. Thông báo của Hollywood Presbyterian cho biết: "Chúng tôi muốn bạn an tâm rằng quá trình chăm sóc bệnh nhân đã không bị ảnh hưởng. Cùng lúc, chúng tôi đang đánh giá vụ việc này".

Hiện tại, nhân viên của bệnh viện Hollywood Presbyterian đang phải dùng bút và giấy để ghi lại dữ liệu chăm sóc bệnh nhân.

Ransomware hiện đang là một trong những loại mã độc khiến cho các chuyên gia bảo mật đau đầu nhất. Khi bị lây nhiễm lên hệ thống, loại mã độc này sẽ mã hóa các dữ liệu trên hệ thống như tài liệu hoặc ảnh chụp. Để mở khóa và thu hồi lại các nội dung số của mình, nạn nhân sẽ buộc phải trả cho hacker một khoản tiền lớn bằng Bitcoin.

FBI, Cảnh sát Los Angeles và nhiều chuyên gia máy tính hiện đã tham gia điều tra vụ việc. Các nhà chức trách cho rằng bệnh viện này chỉ vô tình bị nhiễm mã độc thay vì là nạn nhân của một vụ tấn công có chủ đích.

Lê Hoàng

Chủ đề khác