VnReview
Hà Nội

John McAfee hứa giải mã miễn phí chiếc iPhone trong vụ San Bernardino

Liên quan đến vụ tranh chấp giữa Apple và FBI, "huyền thoại diệt virus" John McAfee đã lên tiếng: "Tôi sẽ giải mã miễn phí chiếc iPhone trong vụ San Bernardino".

John McAfee: Tôi sẽ giải mã miễn phí chiếc iPhone trong vụ San Bernardino

FBI hiện vẫn chưa có cách nào giải mã chiếc iPhone của tay súng đã giết chết 14 người tại San Bernardino, bang California trước khi tự sát. Trong khi đó, yêu cầu mở backdoor cho chiếc iPhone này của FBI đã bị Apple từ chối thẳng thừng vì cho rằng điều này sẽ làm ảnh hưởng đến quyền riêng tư của khách hàng.

Cả Google và Microsoft cũng đứng về phía Apple chống lại quyết định này của FBI. Cả các công ty tại thung lũng Silicon và chính quyền đều chịu áp lực rất lớn trong việc cung cấp thông tin cá nhân người dùng các thiết bị chạy iOS, Android hay Windows.

Để gỡ rối tình hình, huyền thoại diệt virus McAfee đã đưa ra ý tưởng giúp FBI giải mã miễn phí chiếc iPhone trên, giúp cơ quan này không cần ép buộc Apple mở backdoor cho thiết bị của họ nữa.

"Đây là đề nghị của tôi cho FBI. Tôi sẽ giải mã miễn phí thông tin trên chiếc iPhone trong vụ San Bernardino cùng với các cộng sự. Chúng tôi chủ yếu sẽ sử dụng kỹ thuật xã hội và sẽ đưa ra kết quả trong 3 tuần. Nếu chấp nhận lời đề nghị của tôi, bạn không cần yêu cầu Apple mở backdoor nữa vì đó là một kết thúc đen tối cho nước Mỹ (ám chỉ việc mở backdoor sẽ tạo điều kiện cho tin tặc tấn công dễ dàng người dùng và các hệ thống an ninh của quốc gia)", người sáng lập McAfee nói.

"Nếu nghi ngờ thông tin của tôi, hãy lên Google và gõ nội dung "Cybersecurity legend" (huyền thoại an ninh mạng), bạn sẽ thấy tên tôi xuất hiện trong 10 kết quả đầu tiên".

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác