VnReview
Hà Nội

Nhân viên là rủi ro bảo mật lớn nhất

Các chuyên gia an ninh mạng vẫn lo ngại chính nhân viên nội bộ của mình nhất khi nói đến rò rỉ dữ liệu.

Theo tạp chí ComputerWorld UK, tại triển lãm Infosecurity tháng trước ở Luân Đôn (Anh), 300 người được thăm dò ý kiến về những lo ngại rò rỉ dữ liệu của họ và 71% nói nhân viên đặt ra mối đe dọa lớn nhất cho dữ liệu của tổ chức.

Tỷ lệ này bỏ xa mối lo ngại về hacker (28%), các nhà tư vấn và bên thứ ba (7%) và chỉ có 5% lo ngại về các tổ chức trong và ngoài nước.

Khi nói đến chính phủ theo dõi thì chính phủ Trung Quốc là bị lo ngại nhất, tiếp theo là Mỹ và Nga. Chính phủ Anh đứng sau ba quốc gia nói trên một chút.

Khi đề cập đến tìm cách cải thiện an ninh mạng, 83% người được hỏi tin rằng cộng đồng mã nguồn mở có thể phối hợp tốt hơn.

Barmak Meftah, CEO công ty hệ thống bảo vệ dữ liệu nguồn mở AlienVault, đơn vị thực hiện khảo sát nhanh này, nói: "Chúng tôi nhận thấy cách để đánh bại hacker là tạo thuận lợi trong hợp tác giữa tất cả các thành viên của cộng đồng bảo mật. Nhưng những tài năng và đầu vào của cộng đồng nguồn mở nói riêng là đặc biệt quan trọng. Họ đang ở trên mặt trận sáng tạo và đại diện cho một thế giới các tổ chức, vùng địa lý vô cùng đa dạng".

Hải Ninh

Chủ đề khác