VnReview
Hà Nội

Hãng Seagate bị tấn công, thất thoát dữ liệu gần 10.000 nhân viên

Seagate thông báo đã bị xâm nhập, xin lỗi bằng cách cung cấp dịch vụ theo dõi chống đánh cắp thông tin cá nhân cho gần 10.000 nhân viên.

Vào ngày 1/3, Seagate - một trong những;nhà sản xuất ổ đĩa cứng lớn nhất thế giới đã phát đi thông báo cho biết một nhân viên đã vô tình tiết lộ thông tin cá nhân (W2) của hàng nghìn nhân viên trong công ty này do bị kẻ gian lừa đảo, gây ra thiệt hại khổng lồ cho toàn thể các nạn nhân trên. Vụ việc này khá giống với những gì từng xảy ra với Snapchat trước đây.

Được biết, kẻ gian đã giả làm một chuyên viên chính thức, tiếp nhận số đơn W2 trên và biến mất ngay sau khi lừa đảo thành công. Ngay sau khi thông báo bị xâm nhập, Seagate đã lập tức xin lỗi các nạn nhân, kèm theo đó cung cấp dịch vụ theo dõi an toàn thông tin cá nhân miễn phí trong hai năm tới những người bị hại.

Ngoài ra, công ty này cho biết họ đang ráo riết tìm kiếm những sai sót trong số liệu thuế và sẽ chỉnh sửa lại cho đúng với mức lương của nạn nhân. Seagate hiện vẫn chưa tiết lộ chính xác số nạn nhân bị xâm nhập, tuy nhiên họ cho biết rằng "con số này nhỏ hơn 10.000". 

Trong năm 2015, số liệu thống kê cho thấy có tới 45% tổng số vụ lừa đảo tương tự đã thành công, để lại một hậu quả nặng nề cho ngành công nghiệp thế giới.

Việt Anh

Chủ đề khác