VnReview
Hà Nội

Adobe tung bản vá lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng cho Flash

Đêm qua, Adobe đã phải gấp rút phát hành một bản cập nhật để vá một lỗ hổng bảo mật nghiêm của công cụ Flash.

Adobe gấp rút phát hành bản cập nhật vá lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng cho Flash

Theo TheNextWeb, lỗ hổng CVE-2016-1010 được chính Adobe đánh giá là rất nghiêm trọng vì nó có thể giúp kẻ tấn công chiếm quyền điều khiển và thực thi mã độc trên máy tính của nạn nhân.

Hiện tại, người dùng đã có thể tải về bạn cập nhật này. Nếu đã bật tính năng tự động cập nhật cho Flash trước đó thì nhiều khả năng bản vá đã được tải về và cài đặt trên máy của bạn.

Tuy nhiên, có một tin xấu là lỗ hổng bảo mật này không chỉ ảnh hưởng đến Flash mà còn liên quan đến nhiều sản phẩm khác của Adobe như Adobe AIR, AIR for Android, Flash Player cho Linux…

Nếu không yên tâm, bạn có thể update tất cả các ứng dụng trên lên phiên bản mới nhất và loại bỏ tạm thời Flash ra khỏi thiết bị (trong trường hợp bạn cảm thấy Flash không cần thiết lắm).

Đây không phải là lần đầu tiên Flash mắc phải các lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng có thể đe dọa đến an toàn cho thông tin cá nhân của người dùng. Nhiều tên tuổi lớn của làng công nghệ như Facebook, Google đã nhiều lần lên tiếng kêu gọi Adobe cho Flash về "nghỉ hưu" để thay thế bằng HTML5 an toàn và tiện dụng hơn.

Minh Trung

Chủ đề khác