VnReview
Hà Nội

Sàn giao dịch Bitcoin tê liệt gần 1 tháng vì bị hack

Trang tin Softpedia cho biết, sàn giao dịch Bitcoin trực tuyến BitQuick vừa thông báo họ sẽ đóng cửa trong thời gian khoảng 2 đến 4 tuần để điều tra về một vụ tấn công mạng xảy ra vào ngày 14/3 vừa qua.

Sàn giao dịch Bitcoin đóng cửa gần 1 tháng vì bị hacker tấn công

Nhân viên BitQuick nói rằng, trong vụ việc này, tin tặc đã vượt qua được hệ thống phòng thủ và truy cập được vào dịch vụ với quyền quản trị.;Ngay sau khi đợt tấn công được thực hiện, nhân viên của sàn giao dịch đã phát hiện và nhanh chóng đóng cửa máy chủ để tránh các thiệt hại đáng tiếc.

Trong khi đó BitQuick tuyên bố không có thiệt hại về vật chất. Cụ thể, công ty tạm thời vẫn chưa chắc chắn về những thông tin được đánh cắp nhưng căn cứ vào hệ thống an ninh của mình thì họ cho rằng, không có Bitcoin bị đánh cắp cũng như tin tặc không truy cập được vào thông tin cá nhân của người dùng (giấy phép lái xe, ID, dữ liệu hộ chiếu…) hoặc địa chỉ email của khách hàng.

Một ngày sau vụ tấn công, công ty đã gửi thông báo hướng dẫn mọi người thu hồi số Bitcoin của mình, tất cả các giao dịch được xử lí và chỉ còn 3% Bitcoin lưu trữ trước cuộc tấn công chưa có người nhận.

BitQuick phải trải qua một cuộc kiểm toán an ninh toàn diện trong vài tuần tới. Bản thân công ty cũng mở một cuộc điều tra độc lập ngay sau khi sự cố xảy ra và hai ngày sau đó họ tuyên bố không có bằng chứng cho thấy kẻ xấu đã đột nhập thành công vào hệ thống. Tuy nhiên, BitQuick sẽ tiếp tục đóng cửa sàn giáo dịch cho tới khi họ tìm ra và vá các lỗ hổng bảo mật thành công nhằm tránh các vụ việc tương tự trong thời gian tới.

Jad Mubaslat & Chad Davis của BitQuick cho biết, "dịch vụ sẽ hoạt động trở lại khi cuộc điều tra hoàn thành, các lỗ hổng được vá và phần mã nguồn được kiểm toán an ninh đầy đủ". 

Ước tính để làm việc này sẽ tốn từ 2 đến 4 tuần nhưng công ty sẵn sàng chờ đợi. Cùng với các vụ tấn công gần đây vào Cryptsy và LoanBase cho thấy, tội phạm mạng đã bắt đầu chú ý đến Bitcoin, hay chính xác hơn là số tiền lưu giữ trên máy chủ.

Bitcoin giống như một ngân hàng trực tuyến nhưng rõ ràng các biện pháp an ninh lại chưa được chú trọng như một ngân hàng trực tuyến thực sự.

Minh Trung

Chủ đề khác