VnReview
Hà Nội

Verizon bị hacker tấn công, thông tin khách hàng trôi nổi trên chợ đen

Theo một nguồn tin thông báo, thành viên của một tổ chức tội phạm mạng tai tiếng đang rao bán thông tin của 1,5 triệu khách hàng Verizon sau khi xâm nhập vào hệ thống của nhà mạng này.

 

TheoTheVerge,;nhóm hacker đã tấn công vào Verizon Enterprise Solutions, một bộ phận cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin cho khách hàng doanh nghiệp và chính phủ của nhà mạng Verizon.

Ngay sau đó, thành viên của một tổ chức tội phạm mạng "tai tiếng" đã đăng bán toàn bộ số thông tin lấy được, bao gồm thông tin liên lạc cơ bản (tên, số điện thoại và email) của hơn 1,5 triệu khách hàng với giá 100.000 USD. Ngoài ra, thành viên này cũng đề nghị bán cách thức xâm nhập nếu được trả số tiền tương xứng.

Sau khi vụ việc xảy ra, Verizon thông báo đã xác nhận, phát hiện và lập tức vá lại lỗ hổng bảo mật này. Mặc dù không giải thích về lỗ hổng bảo mật hay quá trình xâm nhập của hacker, nhà mạng này cho biết các thông tin dữ liệu doanh nghiệp (CPNI) của khách hàng đều không bị đánh cắp, bởi các dữ liệu này luôn được khóa lại, ngay cả trong server.

Việt Anh

Chủ đề khác