VnReview
Hà Nội

FBI có lẽ không giữ 'bí quyết' hack iPhone được lâu

Theo thông tin từ trang Slashgear thì có thể FBI sẽ không giữ được bí quyết hack iPhone trong thời gian quá lâu.

FBI có lẽ không giữ 'bí quyết' hack iPhone được lâu

Trận chiến về việc mở khóa chiếc iPhone của tên khủng bố giữa FBI và Apple là một trong những chủ đề thu hút nhiều sự quan tâm của giới công nghệ trong thời gian qua. Chính phủ Mỹ cuối cùng đã hủy phiên điều trần tại tòa với Apple vì họ đã tìm ra được một phương pháp khác để "hack" chiếc iPhone 5c trong vụ San Bernardino. Thật không may cho FBI là thủ thuật họ dùng để mở khóa chiếc iPhone trên có thể sẽ không giữ được bí mật lâu dài.

Một số chuyên gia bảo mật cùng với kỹ cư cao cấp của Apple cho hãng tin Reuters biết rằng bằng cách này hay cách khác, phương pháp mà FBI dùng để mở khóa thiết bị cũng sẽ bị rò rỉ ra bên ngoài. Đây là một tin tốt lành cho những người dùng quan tâm đến sự riêng tư vì nhờ vào việc biết rõ phương pháp mở khóa, Apple có thể khắc phục các lỗ hổng này làm cho hệ điều hành của họ bảo mật hơn nữa.

Chuyên gia pháp lý Jonathan Zdziarski cho biết: "FBI cần nhận thức được rằng bất kỳ một phương pháp bẻ khóa nào cũng chỉ có thể giữ bí mật trong một vài tháng".

Việc khai thác sẽ được biết đến một cách rộng rãi thông qua một số cách, chẳng hạn FBI chia sẻ thông tin với các cơ quan thực thi pháp luật khác, hay thậm chí là thông qua việc bán hay cung cấp phương pháp này cho các nước khác.

Đại diện của Apple cho biết những lỗ hổng này thường "tồn tại trong một thời gian rất ngắn". Tuy nhiên, nếu nó được vá lại qua các bản cập nhật iOS tiếp theo thì nhiều khả năng FBI sẽ quay trở lại yêu cầu sự hợp tác của Apple như với trường hợp vừa qua.

Minh Trung

Chủ đề khác