VnReview
Hà Nội

743 trang web người lớn cung cấp nội dung ấu dâm

Đó là kết quả của nghiên cứu tại Anh về mức độ phổ biến của những tư liệu liên quan tới lạm dụng tình dục trẻ em.

The Guardian vừa công bố một bản báo cáo của IWF, tổ chức chuyên theo dõi hành động của người dùng trên mạng internet. Theo đó, bên cạnh các trang web khiêu dâm dành cho người lớn, các trang web đen ẩn mình chứa các nội dung và hình ảnh bất hợp pháp về lạm dụng trẻ em dường như đang gia tăng mạnh về số lượng

Trong năm 2015, IWF đã xác định được 743 trang web "cung cấp một cổng bí mật tới các nội dung lạm dụng tình dục trẻ em", bằng việc chỉ hiển thị các nội dung "người lớn" khi truy cập bằng trình duyệt, nhưng lại lưu trữ nhiều tài liệu bất hợp pháp ở phía sau đó thông qua các ma trận (mê cung) liên kết khác nhau. Con số này tăng gấp đôi so với 18 tháng trước. Khoảng 21% các trang web này được lập ra để trục lợi từ việc buôn bán các tư liệu bất hợp pháp về lạm dụng tình dục trẻ em. Tệ hơn, ngay cả các hình ảnh minh họa trên các trang web người lớn cũng ít nhiều gợi ý người xem hướng tới các nội dung bất hợp pháp.

Xu hướng đáng lo ngại này cần được coi như như một lời cảnh tỉnh cho người dùng internet. Thậm chí những người chỉ vào tìm kiếm và xem các nội dung người lớn vẫn có khả năng bị dụ đến các trang web mà họ không hề biết nó được dùng làm bình phong cho các hoạt động bất hợp pháp.

"Điều này rất quan trọng," Giám đốc điều hành của IWF, Fred Langford giải thích với trang tin The Guardian. "Một số người có thể cho rằng họ đang truy cập các nội dung người lớn hợp pháp, nhưng đáng tiếc là thỉnh thoảng họ sẽ bị lưu cookies tại một vài nơi "không nên đến", điều này có nghĩa là dần dần họ sẽ được chào mời và phục vụ các nội dung bất hợp pháp về lạm dụng tình dục trẻ em. Nguy cơ này chiếm tỉ lệ rất cao".

Một nhóm các cơ quan giám sát, thi hành luật và các công ty công nghệ đang cùng bắt tay với nhau nhằm phát hiện và loại bỏ các nội dung khiêu dâm trẻ em từ Internet, công việc ngày càng khó khăn của họ cũng cho thấy một sự thật khắc nghiệt: Vấn đề ngày càng lớn hơn so với dự kiến.

Cụ thể, trong vòng 2 năm kể từ khi Thủ tướng Anh David Cameron cho phép IWF được phép ngăn chặn các hình ảnh bất hợp pháp, thì số lượng hình ảnh/video bị loại bỏ vì lý do này đã tăng gấp 4 lần. Tổng cộng, IWF đã tìm thấy 68.092 trường hợp được xác nhận liên quan đến hình ảnh bất hợp pháp về lạm dụng tình dục trẻ em trong năm 2015.

T&M

Chủ đề khác