VnReview
Hà Nội

Hàng triệu tài khoản Gmail bị rao bán trên "chợ đen"

Hàng triệu tài khoản Gmail đã bị tin tặc tung lên "thị trường đen", bạn nghĩ email của mình vẫn an toàn chứ?

Hàng triệu tài khoản Gmail bị bán trên thị trường "đen", email của bạn đã an toàn chưa?

Mất quyền truy cập vào tài khoản email chính của mình có thể là một trong những cơn ác mộng hàng đầu của những người sử dụng điện thoại thông minh. Làm thế nào để đăng nhập trở lại những tài khoản này? Và nếu tài khoản chính bị tấn công, hàng chục tài khoản khác của bạn có bị ảnh hưởng không? Đó là những câu hỏi mà hàng triệu người dùng đang đặt ra khi một khối lượng đồ sộ các email bị đánh cắp đã được công khai trên thị trường chợ đen.

Theo PhoneArena, các chuyên gia an ninh mạng xác định có đến 272,3 triệu tài khoản email đã bị xâm nhập.

Một tin có thể làm an tâm nhiều người dùng là hầu hết các email bị đánh cắp đều thuộc dịch vụ Mail.ru của Nga. Người ta đang lo ngại các thông tin nhạy cảm như số tài khoản, mật khẩu máy tính… sẽ bị tiết lộ qua những email này.

Có khoảng 24 triệu tài khoản Gmail, 12 triệu tài khoản Microsoft và 40 triệu tài khoản Yahoo Mail được xác định là có liên quan đến vụ tấn công này.

Chưa chắc tài khoản email của bạn nằm trong số này nhưng tại sao bạn không hành động ngay bây giờ. Ngoài việc đổi mật khẩu, hãy bỏ chút thời gian để thiết lập tính năng bảo mật 2 yếu tố cho những email của mình để tăng độ an toàn cho chúng.

Bạch Đằng

Chủ đề khác