VnReview
Hà Nội

Chính phủ Ấn Độ có thể thâm nhập vào iPhone nếu họ muốn

Chính phủ Ấn Độ cho biết họ đã phát triển một công cụ cho phép xâm nhập vào iPhone trong những trường hợp cần thiết.

Chính phủ Ấn Độ có thể thâm nhập vào iPhone nếu họ muốn

Vài tháng trước đây, Apple đã từ chối mở backdoor một chiếc iPhone có liên quan đến tội phạm khủng bố theo yêu cầu của FBI. Cơ quan này sau đó đã phải thuê bên thứ 3 là công ty Celebrite của Israel mở khóa chiếc iPhone này với giá không hề rẻ chút nào.

Ngay sau khi cuộc chiến pháp lý giữa FBI chấm dứt, sở cảnh sát Los Angeles (LAPD) cũng đã bẻ khóa thành công một chiếc iPhone bị mã hóa khác. Và tất nhiên LAPD cũng phải nhờ cậy đến một công ty trung gian để thực hiện việc này. Cả FBI lẫn LAPD đều không tiết lộ một cách chính xác phương pháp họ đã sử dụng để bẻ khóa những chiếc iPhone trên.

Mới đây, Ravi Shankar Prasad, Bộ trưởng Bộ truyền thông của Ấn Độ cho biết Chính phủ nước này có khả năng bẻ khóa những chiếc iPhone đã mã hóa của Apple. Theo Prasad, chính quyền đã phát triển một công cụ giúp bẻ khóa nhiều thiết bị di động khác nhau, trong đó có iPhone của Apple. Thông tin trên được đăng tải bởi New Indian Express nhưng họ không tiết lộ chi tiết danh sách các thiết bị mà Chính phủ Ấn Độ có thể mở khóa.

Cách hack dữ liệu iPhone của FBI, LAPD và chính phủ Ấn Độ được cho là không có khả năng phá vỡ các thuật toán mã hóa của Apple. Thay vào đó, các công cụ này được cho là chỉ phá vỡ cơ chế bảo mật của màn hình khóa. Bằng cách này, các cơ quan chức năng có thể duyệt qua các nội dung bên trong nếu chúng không được mã hóa.

Bạch Đằng

Chủ đề khác