VnReview
Hà Nội

Phát hiện gần 1.200 lỗi bảo mật trên website của Lầu Năm Góc

Các hacker đã giúp chính phủ Mỹ tìm ra 1.189 lỗ hổng bảo mật trên website của Lầu Năm Góc.

Các hacker đã tìm thấy 1.189 lỗi bảo mật trên website của lầu năm góc

Đây là một phần của chương trình thí điểm để tìm ra sai sót trên website của Lầu Năm Góc. Theo báo cáo từ Ash Carter, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ hôm thứ Sáu (17/6) thì chỉ trong đợt đầu tiên của chương trình, các hacker đã phát hiện được 138 lỗ hổng trên website của cơ quan này.

"Hack the Pentagon", chương trình treo thưởng đầu tiên dựa trên việc phát hiện lỗi bảo mật đã thu hút 1.410 người dùng có kiến thức về máy tính và an ninh mạng tham gia. Chương trình này dự chi ra số tiền khoảng 150.000 USD và một nửa trong số này là dành cho các hacker.

Ông Ash Carter cho biết: "Đó không phải là một khoản tiền nhỏ nhưng nếu chúng ta thuê một công ty an ninh mạng làm việc này, số tiền phải chi có thể lên đến 1 triệu USD. Ngoài các bản sửa lỗi bảo mật đã thực hiện, chúng tôi đã thiết lập được một cầu nối đặc biệt với người dân – những người muốn tham gia vào nhiệm vụ quốc phòng".

Các hacker đã được mời để tìm lỗi của các trang web công cộng thuộc sở hữu của Lầu Năm Góc, bao gồm cả website defense.gov trong khoảng thời gian từ 12 - 18/4 vừa qua.

Trong thời gian đó, các hacker đã tìm ra 1.189 lỗ hổng, với 138 trong số đó được xác định là "hợp pháp và đủ điều kiện cho việc nhận tiền thưởng".

David Dworken, một học sinh trung học 18 tuổi đến từ Washington nói với Carter (tại một buổi lễ ở Lầu Năm Góc) rằng mình sẽ tham gia tìm lỗi cho website của Bộ Quốc Phòng khi có thời gian rảnh rỗi.

David Dworken bắt đầu tham gia tìm lỗi bảo mật khi còn học lớp 10 với một niềm say mê thật thụ. Nam sinh này dự kiến sẽ chọn chuyên ngành khoa học máy tính khi bước chân vào đại học.

Mặc không gặt hái được giải thưởng tiền mặt nào (những lỗi học sinh này tìm ra đã được người khác phát hiện trước) nhưng David Dworken xem việc tham gia sự kiện này là "vô cùng bổ ích" cho kiến thức về mạng của mình.

G.L

Chủ đề khác