VnReview
Hà Nội

Chính phủ Ấn sẽ tiến hành tấn công mạng khi cần

Ấn Độ sẽ thực hiện các bước bảo vệ hạ tầng mạng bằng việc chỉ định các cơ quan chính phủ liên quan để tiến hành các cuộc tấn công mạng vào quốc gia khác khi cần thiết.

Tấn công mạng

Các cơ quan chính phủ Ấn Độ có thể tiến hành tấn công mạng các quốc gia khác khi cần thiết

Theo báo Ấn Độ Times of India đưa tin hôm nay, Hội đồng An ninh quốc gia Ấn Độ sẽ sớm thông qua kế hoạch tổng thể và chỉ định Cục An ninh Quốc phòng (DIA) và Tổ chức nghiên cứu kỹ thuật quốc gia (NTRO) tiến hành các hoạt động tấn công ảo nếu cần thiết. Tất cả các cơ quan tình báo khác sẽ có quyền tiến hành hoạt động thu thập thông tin tình báo, nhưng không phải là các hoạt động tấn công.

Ông Shivshankar Menon, nhà tư vấn an ninh quốc gia của Ấn Độ hồi tháng trước tuyên bố là chính phủ Ấn Độ đang trong quá trình xây dựng một chính sách an ninh mạng mà trong đó sẽ bao gồm các nỗ lực tăng cường các mạng lưới an ninh và hạ tầng cơ sở, thiết lập các hệ thống chứng thực và giao thức giám sát để cho phép đất nước đối phó với tấn công mạng.

Các nguồn tin cho biết chính sách chi tiết đối với bảo vệ hạ tầng mạng quốc gia – hiện đang chờ được Hội đồng an ninh quốc gia chấp thuận – sẽ xác định tất cả các cơ quan chính phủ có liên quan đến bảo vệ hạ tầng mạng Ấn Độ và định nghĩa vai trò của các cơ quan này.

Đề xuất nói trên cũng kêu gọi thành lập Các đội ứng cứu máy tính khẩn cấp (CERTs) để phản ứng nhanh chóng trong việc bảo vệ các mạng lưới trọng yếu như kiểm soát không lưu, mạng lưới giao thông và các lĩnh vực khác phụ thuộc nhiều vào các hệ thống mạng. Đề xuất cũng ngụ ý các lực lượng quốc phòng có trách nhiệm đối với bảo vệ mạng lưới của mình.

Động thái này được nhằm mục đích xác định cơ chế phòng thủ và chỉ định các cơ quan liên quan đến các hoạt động tấn công mạng bởi các vụ thâm nhập mạng lưới thường xảy ra lặp đi lặp lại nhưng thường chỉ nhằm mục đích thu thập thông tin từ các mạng lưới trọng yếu.

Các nguồn tin nói với Times of India rằng chính phủ Ấn Độ nay tin rằng giai đoạn tiếp theo của các cuộc tấn công ảo mang tính thù địch như hạ gục mạng lưới điện hoặc ngăn chặn hệ thống kiểm soát không lưu là có thể xảy ra.

Trí Minh

Chủ đề khác