VnReview
Hà Nội

Phần mềm bảo mật của Symantec có nhiều lỗ hổng

Từ trước tới nay Symantec vốn rất nổi tiếng về các phần mềm diệt virus, mang ý nghĩa bảo vệ người dùng khỏi các nguy cơ bị tấn công mạng, từ máy tính cho tới smartphone. Nhưng mới đây, chính Symantec đã phải vá 8 lỗ hổng được phát hiện trong phần mềm bảo mật của mình.

Những sản phẩm bảo mật của Symantec được tạo ra nhằm mục đích bảo vệ người dùng trước hiểm hoạ tin tặc.

Cụ thể, một chuyên gia bảo mật của Project Zero (Google) là Tavis Ormandy đã phát hiện tới 25 sản phẩm của Norton và Symantec có chứa lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng.

Tavis Ormandy cho biết, nhóm Project Zero có nhiệm vụ là tìm kiếm các lỗi "zero-day" và sau khi tìm thấy họ sẽ cho các công ty 90 ngày để sửa lỗi. Trong trường hợp này, Symantec đã đưa ra các bản vá lỗi trước cả khi Ormandy công bố trên blog, anh cho rằng hãng đã đưa ra giải pháp khá nhanh.

Tuy nhiên, Ormandy vẫn phê bình Symantec vì đã để xảy ra những lỗ hổng cực kỳ nguy hiểm này. "Không cần tới sự tương tác từ phía nạn nhân, lỗ hổng này có thể khiến các loại worm nguy hiểm tàn phá thiết bị người dùng. Từ đó, kẻ xấu có thể dễ dàng chiếm quyền toàn bộ các máy tính trong doanh nghiệp", Ormandy chia sẻ trên blog.

Để đáp lại, Symantec cho biết trong một bài đăng trên blog rằng cho tới nay họ không phát hiện bất kỳ bằng chứng nào cho thấy tin tặc đã khai thác các lỗ hổng bảo mật kể trên. "Để phòng tránh các nguy cơ bị tấn công thì người dùng cần phải thận trọng trong việc chia sẻ thông tin," Adam Bromwich, Phó Chủ tịch Phụ trách mảng Bảo mật của Symantec khuyến cáo. Ông cũng cam kết rằng các sản phẩm của Symantec sẽ đảm bảo an toàn trước những mối đe dọa tinh vi nhất hiện nay. "Cảm ơn cộng đồng an ninh mạng đã hỗ trợ cho Symantec", Bromwich nói thêm.

Theo BBC, Symantec không phải là công ty bảo mật duy nhất gặp vấn đề với sản phẩm của mình. Trước đó, nhóm của Ormandy từng phát hiện lỗ hổng trong sản phẩm của các công ty bảo mật như Trend Micro, McAfee… Thậm chí Ormandy có tự hỏi liệu người dùng có nên sử dụng các phần mềm này hay không, khi chính chúng cũng mang đến mối đe dọa cho họ.

Gia Lộc

Chủ đề khác