VnReview
Hà Nội

Facebook sẽ mã hóa đầu cuối cho Messenger

Facbook vừa tuyên bố sẽ tung ra tính năng mã hóa đầu cuối (end-to-end) cho Messenger trong thời gian tới.

Facebook sẽ mã hóa đầu cuối cho Messenger

Trong một thông báo ngày hôm qua, Facebook cho biết họ chuẩn bị tung ra một tính năng mới cho dịch vụ Messenger gọi là "Secret Conversations" (tạm dịch: hội thoại bí mật). Tính năng này sẽ giúp mã hóa đầu cuối các cuộc trò chuyện của người dùng.

Thông báo này đến sau khi xuất hiện tin đồn cho rằng Facebook đang phát triển các thuật toán để mã hóa đầu cuối cho cả Messenger và WhatsApp cách đây 4 tháng.

Facebook nói rằng, một tính năng như vậy sẽ đảm bảo các cuộc trò chuyện với chủ đề nhạy cảm liên quan đến bệnh hoặc các vấn đề sức khỏe với gia đình và người thân, hay gửi thông tin tài chính bí mật cho người khác sẽ luôn an toàn.

Việc mã hóa end-to-end làm cho chỉ có người nhận tin nhắn trong cuộc trò chuyện trên Messenger mới có khả năng đọc được nội dung. Không có một bên thứ 3 đọc được các nội dung này, kể cả Facebook. Người dùng cũng có thể thiết lập thời gian tồn tại của tin nhắn do mình gửi đi, hết thời hạn này tin nhắn sẽ tự hủy nội dung.

Secret Conversations chỉ làm việc trên một thiết bị: có thể là máy tính, điện thoại hay máy tính bảng. Nó chỉ có thể được truy cập trên thiết bị đã được người dùng lựa chọn. Hơn nữa, các nội dung như ảnh động (GIF) và video sẽ không được mã hóa với tính năng này.

Tính năng này đã được phát hành thử nghiệm cho một số ít người dùng và sẽ có mặt rộng rãi trong mùa hè năm nay. Trong thời gian này, Facebook sẽ thu thập thông tin phản hồi từ người dùng thử nghiệm để chuẩn bị cho việc ra mắt chính thức tính năng này trong thời gian tới.

Bạch Đằng

Chủ đề khác