VnReview
Hà Nội

Hacker đe dọa đánh sập Pokémon Go vào ngày 1/8 bằng tấn công DDos

Một nhóm hacker tự xưng là PoodleCorp đã đe dọa sẽ đánh sập server của Pokémon Go vào ngày 1/8 bằng một chuỗi tấn công DDos (từ chối dịch vụ).

Theo TheNextWeb,nhóm này có ý định sẽ khiến cho máy chủ của trò chơi này bị sập trong 20 tiếng đồng hồ bằng cách sử dụng mạng bonet - mạng máy tính được tạo lập từ các máy tính mà hacker có thể điều khiển từ xa, bao gồm 600,000 máy tính trải dài từ DVR đến máy chủ.

Ngày 16/7 vừa rồi, hiện tượng Pokémon Go không thể truy cập được cũng là do nhóm PoodleCorp gây ra, bên cạnh đó chính nhóm cũng thừa nhận đã hack hàng loạt tài khoản Youtube và đánh sập server của League of Legends bằng việc sử dụng mạng bonet.

Poodlecorp không phải là nhóm hacker đầu tiên đưa ra thông báo nhưng lại không thực hiện đúng như những gì đã nói nhưng một thành viên của nhóm này có tên xotehpoodle khẳng định lần này sẽ không giống như bình thường bởi nhóm đã hứa sẽ thực hiện.

Lý do mà PoodleCorp muốn đánh sập server của Pokémon Go, trò chơi mang lại niềm vui cho hàng triệu người trên thế giới, đó là nhóm hacker tin rằng mình hoàn toàn có thể làm được điều đó.

Những người chơi Pokémon Go hãy chuẩn bị tâm lý sẵn sàng.

Ngô Thủy

Chủ đề khác