VnReview
Hà Nội

Hacker tung 10.000 mật khẩu Twitter lên mạng

Các tài khoản Twitter bị mất mật khẩu là từ những người dùng TweetGif, một ứng dụng bên thứ ba cho phép người dùng chia sẻ các file ảnh động định dạng GIF.

Theo PCWorld, LulzSec Reborn, nhóm tin tặc tự cho là sự hồi sinh của nhóm tin tặc đã tự giải thể năm ngoái Lulz Security, đã đăng lên mạng khoảng 10.000 tài khoản và mật khẩu của người dùng Twitter trên trang Pastebin. Những tài khoản Twitter bị mất mật khẩu là từ những người dùng TweetGif, một ứng dụng bên thứ ba cho phép người dùng chia sẻ các file ảnh động định dạng GIF.

Điều đáng quan ngại về tệp tin đăng trên Pastebin này là nó không chỉ chứa mật khẩu và tài khoản Twitter mà còn chứa các thông tin sẵn có khác như tên thật, địa điểm, tiểu sử trên Twitter và các link tới avatar Twitter cũng như token bí mật được sử dụng để cấp phép cho TweetGif truy cập tài khoản Twitter.

LulzSec Reborn không giải thích tại sao lại đăng thông tin tài khoản lên mạng như vậy.

PCWorld cho rằng với 10.000 tài khoản bị đột nhập, vụ hack liên quan đến Twitter này thực sự chẳng có gì ấn tượng. Chỉ mới tháng trước, các tin tặc đã đăng hơn 50.000 tài khoản và mật khẩu Twitter lên Pastebin và trong năm 2009, một loạt tài khoản Twitter của những người nổi tiếng đã bị hack, bao gồm cả tổng thống Mỹ Obama, ca sĩ nhạc pop Britney Spears. Vụ lộ mật khẩu này cũng chỉ ảnh hưởng đến người dùng TweetGif, một ứng dụng khá nhỏ (theo PCMag, chỉ có chưa đến 75.000 người truy cập trên toàn cầu).

Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng ứng dụng TweetGif thì cũng nên kiểm tra xem mật khẩu và tài khoản của mình có bị lộ hay không. Song tốt nhất, để bảo đảm an toàn thì nên đổi mật khẩu ngay bây giờ.

Hải Ninh

Chủ đề khác