VnReview
Hà Nội

Cấm cắm USB, ổ cứng di động vào hệ thống điều hành bay

Nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho hệ thống điều hành bay, tổng giám đốc Tổng công ty Điều hành bay Việt Nam vừa ban hành chỉ thị tăng cường đảm bảo an ninh mạng đến các đơn vị trực thuộc.

 

Đảm bảo an ninh mạng hàng không đang được nhiều người dân quan tâm - Ảnh: VnReview.vn

Điểm đáng chú ý nhất của chỉ thị này là lệnh cấm sử dụng thiết bị USB, ổ cứng di động kết nối vào các hệ thống điều hành bay.

Bên cạnh đó là yêu cầu các đơn vị chỉ sử dụng các phần mềm có bản quyền hợp pháp, cài đặt và cập nhật các phần mềm chống virút, chống gián điệp có bản quyền, quét virút khi kết nối, tải dữ liệu vào máy tính để đảm bảo an toàn dữ liệu, phần mềm và hệ thống.

Chỉ thị cũng yêu cầu các thiết bị, hệ thống công nghệ thông tin phục vụ điều hành bay phải được tổ chức rà soát, kiểm tra và giám sát chặt chẽ các đường kết nối với các mạng bên ngoài tới các máy tính, mạng máy tính liên quan công tác điều hành bay.

Đồng thời các đơn vị phải kiểm tra, đánh giá và bổ sung các thiết bị bảo vệ dữ liệu, thiết bị tường lửa đối với kết nối trao đổi dữ liệu điều hành bay của các thiết bị, hệ thống ra bên ngoài.

Các cơ quan, đơn vị trực thuộc cũng được yêu cầu rà soát các phương án bảo đảm an toàn, an ninh đối với các trang, cổng thông tin điện tử của các đơn vị trong tổng công ty, có biện pháp chống xâm nhập, chiếm quyền kiểm soát bất hợp pháp.

Các đơn vị bố trí cán bộ kỹ thuật chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn hệ thống. Các hệ thống, trang, cổng thông tin điện tử quan trọng, áp dụng chính sách ghi lưu trữ dữ liệu hoạt động để phục vụ công tác khắc phục sự cố mạng...

Theo Tuổi Trẻ

Chủ đề khác