VnReview
Hà Nội

Chiếc iPhone "chống nghe lén" của Edward Snowden

Chiếc case này được thiết kế bởi Edward Snowden, một cựu nhân viên tình báo của NSA. Với sự giúp đỡ từ hacker Andrew "Bunnie" Huang, Snowden đã giới thiệu ý tưởng thiết kế chiếc case này tại MIT Media Lab. Chiếc case này giống như một add-on cho phép theo dõi tín hiệu được gửi đến ăng ten bên trong iPhone.

Theo Engadget, chiếc case này cũng có viên pin dự phòng bên ngoài cho máy, cùng với đó là một màn hình đơn sắc nhỏ. Thiết bị sẽ được kết nối với bo mạch của iPhone bằng dây dẫn, có thể nó kết nối thông qua khe cắm SIM. Nó sẽ bổ sung thêm một ăng ten cho chiếc iPhone. Từ đó iPhone sẽ sử dụng tín hiệu radio từ case, bao gồm GPS và Bluetooth.

Các dây dẫn sẽ đọc tín hiệu của radio, và khi đó chiếc điện thoại sẽ cảnh báo cho bạn biết khi nào những tín hiệu này sẽ truyền thông tin. Ngay lập tức, bạn sẽ nhận được tin nhắn cảnh báo hoặc một báo động âm thanh, hay thậm chí là có thể tự động tắt iPhone đột ngột. Mục đích của điều này là cho phép các hoạt động ở nước ngoài mà không bị nghe lén hoặc không bị lộ vị trí nơi ở. Người dùng vẫn có thể quay video hay thu âm một cách bình thường trong khi tín hiệu vô tuyến trên chiếc điện thoại đã bị vô hiệu hóa.

Đối tượng hướng tới của iPhone "chống gián điệp" là các nhà báo kỳ cựu, những người thực hiện điều tra chống tham nhũng hoặc các cuộc điều tra liên quan tới giới quan chức chính phủ.

Tuy nhiên, thiết bị này hiện tại vẫn đang dừng lại ở mức thiết kết. Snowden và Huang hi vọng họ có thể làm ra một mẫu prototype trong năm sau, và sẽ cung cấp cho các nhà báo những chiếc iPhone đã được chỉnh sửa này.

Minh Hùng

Chủ đề khác