VnReview
Hà Nội

Sắp tổ chức diễn tập an ninh mạng tháng 8/2016

Ngày 19/8 sắp tới, Công ty An ninh mạng Bkav phối hợp với diễn đàn WhiteHat.vn tổ chức diễn tập bảo vệ an ninh mạng trước các cuộc tấn công vào hệ thống công nghệ thông tin của các Sở Thông tin & Truyền Thông.

Buổi diễn tập với chủ đề "Điều tra và xử lý website bị tấn công" sẽ được tổ chức trực tuyến tại Cộng đồng An ninh mạng Việt Nam - WhiteHat.vn trong thời gian 3 giờ (9h - 12h). Đây là dịp để các Sở Thông tin & Truyền Thông nâng cao khả năng ứng phó, sẵn sàng trong việc xử lý các sự cố an ninh mạng, đồng thời giúp các đơn vị tăng cường quan hệ chuyên môn trong lĩnh vực an ninh an toàn thông tin.

Trong chương trình, các đội tham gia sẽ thực hiện rà soát hệ thống website để xác định nguyên nhân xảy ra sự cố, đồng thời khắc phục tạm thời để không làm ảnh hưởng đến hoạt động của cơ quan/tổ chức/doanh nghiệp. Sau khi xác định được nguyên nhân, các đội tiến hành thu thập mẫu, phân tích và xử lý các mẫu mã độc mà kẻ tấn công tải lên server. Trước khi đưa website hoạt động trở lại các đội tiến hành kiểm tra và vá các lỗ hổng để ngăn chặn các cuộc tấn công tương tự.

Để đăng ký tham gia chương trình Diễn tập An ninh mạng "Điều tra và xử lý website bị tấn công", các đơn vị gửi mail đăng ký theo mẫu trong file Maudangky.doc cho BTC tới địa chỉ Whitehat@bkav.com. Thời hạn đăng ký tham dự trước thứ 5 ngày 18/8.

G.L

Chủ đề khác