VnReview
Hà Nội

WhiteHat Contest 12 đang khởi tranh, 34 quốc gia tham dự

Từ 9h sáng nay, 10/9, cuộc thi an ninh mạng WhiteHat Contest 12 chính thức diễn ra trên hệ thống WhiteHat WarGame và sẽ kéo dài đến 9h ngày 11/9. 146 đội đến từ 36 quốc gia đang tranh tài.

WhiteHat 2016 bắt đầu diễn ra vào 9h sáng hôm nay

Đây là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức liên tục trong 24 giờ nhằm giúp các đội thi đến từ nhiều quốc gia thuộc các múi giờ khác nhau đều có cơ hội tham gia. Những bài thi đầu tiên đã được mở và chỉ sau 15 phút đã có đội ghi được những điểm đầu tiên. Hiện tại, 2 gương mặt quen thuộc; của WhiteHat Contest là MeePwn và ISITDTU (đều là các đội Việt Nam và đã từng giành giải tại các cuộc thi WhiteHat trước đây) đang tạm dẫn đầu.

 

Được biết, đề thi của WhiteHat Contest 12 lần này có sự tham gia ra đề của Học viện An ninh nhân dân, Đại học Duy Tân, Đại học Công nghệ thông tin thuộc ĐH Quốc Gia TP.HCM… Đây là bước tiến mới trong việc mở rộng hợp tác của cộng đồng an ninh mạng Việt Nam, bởi đây đều là những nơi đào tạo nguồn nhân lực an ninh mạng cho quốc gia.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, WhiteHat Contest 12 sẽ gồm 22 challenge, thuộc các chủ đề Web Vuln (lỗ hổng web), Reverse (dịch ngược), Pwnable (khai thác lỗ hổng phần mềm), Forensics (điều tra số) và Crypto (mã hóa), được mở dần trong suốt 24 giờ diễn ra cuộc thi.

5 challenge đầu tiên được mở gồm: Pwn200, Misc100, Crypto100, Web100 và For200.

Tiếp tục cập nhật

Ánh Mai

Chủ đề khác