VnReview
Hà Nội

Săn lỗ hổng Android, nhận thưởng 350.000 USD từ Google

Bạn có khả năng hack được smartphone? Bạn hứng thú với việc thắng một số tiền lớn? Nếu câu trả lời của bạn là "có", cuộc thi hack Android của Google sẽ là thứ mà bạn cần tìm.

Theo Android Authority, Google vừa thông báo tổ chức một cuộc thi hack Android cho hacker toàn cầu có tên là The Project Zero Prize với tổng giá trị giải thưởng lên tới 350.000 USD. Mục tiêu của cuộc thi là giúp Google phát hiện ra những lỗ hổng hay lỗi có thể bị lợi dụng để kẻ xấu cài những đoạn mã thực thi nguy hiểm lên các thiết bị Android.

Điểm khó của cuộc thi này đó là thí sinh chỉ được biết về số điện thoại và địa chỉ email của chiếc smartphone Nexus cần tấn công. Nếu thực hiện hack thành công được bất kì phiên bản Android Nougat 7.x nào, bạn sẽ có cơ hội nhận được: một giải nhất trị giá 200.000 USD, một giải nhì trị giá 100.000 USD và một giải ba trị giá 50.000 USD.; Ngoài ra, những người thắng giải sẽ được Google mời viết một báo cáo công nghệ ngắn để đăng tải trên blog của cuộc thi.

Google cũng lưu ý rằng, cuộc thi lần này có đôi chút khác biệt với các cuộc thi hack trước đây. Thay vì tìm cách vá lỗ hổng sau khi thu thập được đủ dữ liệu, thí sinh được yêu cầu phải báo cáo ngay lập tức mỗi khi phát hiện ra một lỗi khả nghi nào đó. Những lỗi được phát hiện sẽ chỉ được sử dụng trong bài thi của thí sinh báo cáo sớm nhất và các thí sinh khác không được phép sử dụng lại.

Cuộc thi sẽ được Google tổ chức trong 6 tháng từ 13/9 năm 2016 tới 14/3 năm 2017. "Mục đích chính của chúng tôi là gia tăng thông tin về các lỗi và hành vi phá hoại", đại diện Google cho biết, "Có nhiều tin đồn về các hành vi phá hoại Android từ xa, nhưng chúng ta hiếm khi được xem cách chúng hoạt động. Chúng tôi hi vọng cuộc thi lần này sẽ nâng cao hiểu biết của mọi người về các hành vi phá hoại Android".

Nguyễn Long

Chủ đề khác