VnReview
Hà Nội

VietnamWorks: dữ liệu 4 triệu khách hàng an toàn

Mạng tuyển dụng VietnamWorks cho biết tin tặc đã đột nhập vào một website con và đây là website độc lập với hệ thống chính của VietnamWorks; nên dữ liệu 4 triệu tài khoản người dùng không bị ảnh hưởng.

VietnamWorks

Chiều nay, ngày 2/11, VietnamWorks phát đi thông cáo trong đó CEO Gaku Echizenya khẳng định toàn bộ 4 triệu tài khoản người dùng bao gồm người tìm việc và nhà tuyển dụng trên VietnamWorks.com được đảm bảo an toàn và không bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công an ninh mạng.

Thông cáo báo chí nêu rõ: "ngày 2/11/2016, đã có cá nhân cố gắng truy cập một cách bất hợp pháp vào trang web Đăng Ký Tham Gia Hội Thảo của chúng tôi. Đây là một trang web độc lập hoàn toàn với hệ thống chính của VietnamWorks. Chúng tôi đã nhận diện tài khoản email đằng sau nỗ lực xâm nhập trang Đăng Ký Tham Gia Hội Thảo và sẽ tiến hành những thủ tục pháp lý cần thiết đối với cá nhân này".

Trước sự việc ngày hôm qua, VietnamWorks đã tăng cường các biện pháp an ninh mạng để đảm bảo chắc chắn hơn nữa những nỗ lực xâm nhập dữ liệu trong tương lai sẽ bị ngăn chặn.

Đại diện VietnamWorks cho biết tổ chức này đã làm việc với Cục An Toàn Thông Tin chiều nay để làm rõ thông tin VietnamWorks bị tin tặc tấn công. VietnamWorks thực hiện đầy đủ các bước bảo mật trên hệ thống, bao gồm cả việc mã hóa mật khẩu, nên các thông tin hiện nay đang đăng trên truyền thông về việc hàng chục nghìn người bị ảnh hưởng hay mật khẩu không mã hóa là hoàn toàn sai sự thật.

Trước đó, một số tờ báo đưa tin chiều 2/11, hệ thống Vietnamworks bị tấn công và cơ sở dữ liệu thành viên đã bị đánh cắp. Ước tính, số tài khoản bị ảnh hưởng có thể lên đến hàng chục nghìn. Đáng chú ý, không ít mật khẩu bị đánh cắp ở dạng không mã hóa. Một chuyên gia bảo mật nhận xét Vietnamworks đã bị hack và cài cắm backdoor (cổng hậu) sâu trong hệ thống từ khá lâu.

Vậy bản chất sự việc này là như thế nào? Có phải hệ thống Vietnamworks bị thâm nhập hay chỉ một website con của họ bị truy cập trái phép? Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vấn đề này trong các bản tin tiếp theo.

Minh Hương

Chủ đề khác