VnReview
Hà Nội

Giải thưởng tìm lỗi bảo mật Snapdragon lên đến 15.000 USD

Sau khi công bố dòng chip Snapdragon 835 mới, Qualcomm tiếp tục giới thiệu chương trình thưởng cho các hacker mũ trắng khi họ tìm ra lỗi bảo mật trên các sản phẩm của hãng.

Theo Android Guy, Qualcomm đưa ra mức thưởng tối đa là 15.000 USD cho mỗi lỗi, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng. Những sản phẩm áp dụng trong chương trình là các dòng chip Snapdragon và modem LTE.

Ý tưởng chính đằng sau chương trình thưởng này là các hacker sẽ nhận được các khoản thưởng tương xứng với những lỗi bảo mật được tìm thấy. Khi đó các hacker sẽ gửi đến nhà sản xuất thay vì công bố ra bên ngoài. Qualcomm sẽ khắc phục chúng trước khi chúng trở thành một vấn đề nghiêm trọng và khách hàng sẽ chẳng biết gì về lỗi đó.

Chương trình thưởng này sẽ bắt đầu với chỉ 40 người, là những người đã tìm ra các lỗ hổng trước đây trên các sản phẩm của Qualcomm. Sau đó Qualcomm sẽ mở cửa chương trình và cho phép nhiều người tham gia hơn.

Tất cả các thông tin có thể xem ở website của Hacker One – startup tổ chức các chương trình tìm lỗi nhận thưởng nổi tiếng tại thung lũng Silicon.

Alex Rice, giám đốc công nghệ của HackerOne nói thêm "Các tổ chức có ý thức bảo mật nhất đều nắm lấy vai trò quan trọng của cộng đồng hacker trong một chiến lược an ninh toàn diện. Với chương trình phần thưởng từ Qualcomm Technologies, họ sẽ tiếp tục xây dựng các mối quan hệ quan trọng với cộng đồng nghiên cứu bảo mật bên ngoài, bổ sung thêm bên cạnh công việc quan trọng mà đội an ninh nội bộ của họ đang tiến hành".

James Binh

Chủ đề khác