VnReview
Hà Nội

Thêm vụ rò rỉ hơn nửa triệu tài khoản liên quan tới Linkedin

Trang web đào tạo Lynda.com hiện đang hứng chịu sự cố rò rỉ dữ liệu và ảnh hưởng đến hơn 55000 tài khoản.

Theo Engadget, LinkedIn là dịch vụ việc làm được Microsoft thâu tóm với giá trị khoảng 26 tỉ USD. Trước đây, LinkedIn cũng từng dính vụ rò rỉ dữ liệu lớn vào năm 2012 ảnh hưởng đến hơn 117 triệu tài khoản.

Mới đây nhất, trang web đào tạo Lynda.com (hiện đã trở thành một công ty con của LinkedIn) thông báo những người dùng của họ hiện đang trong tình trạng nguy hiểm do sự cố rò rỉ dữ liệu, gồm thông tin liên lạc, những khóa học theo dõi và đặc biệt là mật khẩu của khoảng 55.000 tài khoản. Lynda.com đã khôi phục lại tất cả mật khẩu của người dùng và mã hóa mật khẩu bằng thuật toán hash và salt nhằm ngăn chặn truy cập web trái phép.

Đồng thời Lynda.com cũng cảnh báo 9,5 triệu khách hàng nên thận trọng tối đa trong một email mới nhất gửi đi: "Gần đây chúng tôi nhận thức được rằng một bên thứ ba không được cấp phép đã vi phạm cơ sở dữ liệu học tập Lynda.com của các bạn, chẳng hạn như thông tin liên lạc và các khóa học đã theo dõi. Chúng tôi thông báo những vấn đề này để đảm bảo sự thận trọng tối đa.

Hãy biết rằng chúng tôi không có bằng chứng rằng dữ liệu này bao gồm mật khẩu. Hiện chưa có bằng chứng cho thấy những tài khoản cụ thể được truy cập trái phép hoặc bất kỳ dữ liệu đã được công bố công khai, chúng tôi muốn thông báo điều này như là một biện pháp phòng ngừa".

Thanh Tâm

Chủ đề khác