VnReview
Hà Nội

Anonymous kêu gọi tín đồ tấn công Donald Trump

Anonymous đe doạ ông Donald Trump sẽ hối tiếc trong nhiệm kỳ tổng thống Mỹ 4 năm tới vì nhóm hacker này đang thúc giục những người ủng hộ moi móc quá khứ của ông ngay trước ngày nhậm chức 20/10/2017.

Anonymous

Theo báo Anh Telegraph, nhóm tin tặc khét tiếng Anonymous từng tuyên bố "chiến tranh toàn diện" với tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump trong chiến dịch tranh cử hồi năm ngoái. Giờ nhóm này lại kêu gọi những người ủng hộ mình tìm kiếm và tiết lộ bất kỳ thông tin nào họ có thể thấy về vị tổng thống đắc cử mới của Mỹ nhằm hạ thấp uy tín của ông Trump.

Trong một thông điệp trực tiếp gửi đến ông Trump trên Twitter, Anonymous cáo buộc: "Ông có các mối quan hệ cá nhân và tài chính với những tên cướp, những kẻ buôn bán trẻ em, những kẻ rửa tiền người Nga... Bây giờ không phải là những năm 80 nữa, thông tin không bốc hơi, tất cả vẫn còn ở đó".

Đe doạ này đến sau khi ông Trump đăng trên Twitter rằng Giám đốc cơ quan tình báo Mỹ (CIA) là ông John Brennan – người sắp mãn nhiệm – "không thể làm gì tồi tệ hơn". "Hãy nhìn vào Syria (ranh giới đỏ), Crimea (Crưm), Ukraine và việc người Nga phát triển hạt nhân. Không tốt!", ông viết.

Nhóm hacker Anonymous đã từng có hành động sau đe doạ ông Trump. Như sau khi tuyên bố chiến tranh với ông Trump hồi tháng 3/2016, một loạt vụ rò rỉ được cho là từ điện thoại của ông Trump bị tung lên mạng. Được đặt tên là #OpWhiteRose, thông tin bị công bố gồm thư thoại và các số điện thoại. Cùng lúc, thông tin cá nhân chưa được xác minh, gồm số điện thoại và thông tin liên hệ của những người trợ giúp ông Trump cũng bị tung lên mạng. Trong năm 2015, Anonymous đã làm tê liệt website của Trump Tower New York trong thời gian ngắn và rò rỉ các cuộc thư thoại cá nhân để phản đối phát biểu của ông Trump với người Hồi giáo.

Minh Hương

Chủ đề khác