VnReview
Hà Nội

App Store xóa ứng dụng độc hại đầu tiên

Apple đã xóa 1 ứng dụng khỏi App Store bởi ứng dụng này có thể đánh cắp danh bạ của người dùng để phát tán tin nhắn rác. Đây là lần đầu tiên phần mềm mã độc bị phát hiện trong chợ ứng dụng được xem là an toàn nhất hiện nay.

Theo Huffington Post, ông Denis Maslennikov của hãng bảo mật Nga Kaspersky cho biết ứng dụng "Find and Call" yêu cầu người dùng đăng nhập bằng địa chỉ email và số điện thoại, sau đó tải danh bạ điện thoại của họ lên một máy chủ từ xa để gửi tin nhắn rác.

Tin nhắn rác được xác định là xuất phát từ một nguồn đáng tin cậy bởi chúng bao gồm cả số điện thoại của người gửi. Tin nhắn có nội dung tạm dịch là: "Hiện tôi đang ở đây và liên hệ với tôi rất dễ với sự trợ giúp của một ứng dụng miễn phí", rồi kèm theo một đường link để tải về ứng dụng.

Hiện chưa xác định được tác giả của ứng dụng này. Website của nó cho phép người dùng đăng nhập các tài khoản email và mạng xã hội của mình và yêu cầu họ chuyển tiền từ tài khoản Paypal của mình đến một công ty ở Singapore có tên là "labwealth.com".

Ứng dụng này cũng có ở trên Android Market của Google, hay còn gọi là Google Play. Đến thứ Năm vừa qua, cả Apple và Google đã xóa ứng dụng này.

Thanh Xuân

Chủ đề khác