VnReview
Hà Nội

MasterCard tích hợp cảm biến vân tay vào trong thẻ thanh toán

Đã bao giờ bạn cảm thấy phiền phức khi luôn phải bấm mã PIN để sử dụng thẻ thanh toán (thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, thẻ ATM) trong các giao dịch hàng ngày? Với loại thẻ mới được tích hợp cảm biến vân tay của MasterCard, bạn sẽ không bao giờ phải nhập mã PIN khi sử dụng thẻ thanh toán nữa.

Mẫu thẻ thanh toán được tích hợp cảm biến vân tay của MasterCard.

Theo Engadget, MasterCard đang thử nghiệm một loại thẻ thanh toán sinh trắc học mới tại Nam Phi. Điểm đặc biệt của loại thẻ này là được tích hợp sẵn cảm biến vân tay ngay trên thẻ, qua đó cho phép cung cấp tới người dùng một cách thức thuận tiện và bảo mật hơn rất nhiều khi thực hiện các giao dịch. Thay vì phải bấm mã PIN như cách làm hiện nay, bạn chỉ cần để ngón tay trên thẻ thanh toán là được chấp nhận giao dịch.

Thuận tiện và bảo mật hơn khi bạn chỉ cần đặt ngón tay vào thẻ là được chấp nhận giao dịch.

Để sử dụng được loại thẻ này, đầu tiên bạn cần phải chắc chắn là ngân hàng của mình có hỗ trợ cho thẻ sinh trắc học của MasterCard. Tiếp theo, bạn cần đến nơi cho phép đăng kí thẻ (thường là tại ngân hàng) để lấy mẫu vân tay.

Sau đó, ngân hàng sẽ mã hóa dấu vân tay của bạn để lưu trữ vào con chip EMV được nhúng trong thẻ. Cuối cùng, bạn chỉ cần đợi tới ngày được cấp thẻ vì quá trình này sẽ yêu cầu chút thời gian. Bạn có thể dùng tối đa hai mẫu vân tay của mình để đăng kí thẻ nhưng không được phép ủy quyền để đăng kí bằng dấu vân tay của người khác.

Một điều đáng chú ý là mặc dù được trang bị cảm biến vân tay nhưng loại thẻ thanh toán mới của MasterCard lại không hề dày hơn các loại thẻ thông thường khác. Cảm biến vân tay có kích thước vừa bằng với ngón tay của bạn và được nằm ở phía trên bên trái của thẻ.

Phóng viên Engadget đã nhận được một mẫu thẻ thử nghiệm tới từ MasterCard. Ấn tượng đầu tiên về loại thẻ này của họ là tốc độ thực hiện giao dịch một cách nhanh chóng và tính bảo mật cực kì cao khi chỉ chấp nhận giao dịch nếu xác nhận đúng dấu vân tay của chủ thẻ.

MasterCard kì vọng họ có thể đem loại thẻ thanh toán được tích hợp cảm biến vân tay này tới đông đảo người dùng trên thế giới vào cuối năm 2017.; Ngoài ra, MasterCard còn cho biết thêm là thẻ của họ có thể hoạt động được trên tất cả máy quẹt thẻ có hỗ trợ đầu đọc chip-và-pin phổ biến hiện nay.

 Nguyễn Long

Chủ đề khác