VnReview
Hà Nội

Các tân binh an ninh mạng sắp có dịp so tài ở WhiteHat Challenge 03

Tại cuộc thi trước, ba đội UIT, FPT và KMA đã giành tổng giải thưởng 8 triệu đồng từ ban tổ chức WhiteHat Challenge 03. Vậy lần này đội nào sẽ lên ngôi? Câu trả lời sẽ có vào ngày 27/4, khi WhiteHat Challenge 03 chính thức diễn ra.

Ban quản trị cộng đồng An ninh mạng Việt Nam - WhiteHat.vn - vừa phát đi thông báo về cuộc thi tháng WhiteHat Challenge 03. Theo đó, cuộc thi WhiteHat Challenge tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 27/4/2017, thời gian thi trong 8 giờ (từ 9 giờ tới 17 giờ cùng ngày) với hình thức thi CTF - Jeopardy theo đội, số lượng thành viên không giới hạn cho mỗi đội.

Các đội sẽ thi online trên hệ thống WhiteHat WarGame tại địa chỉ wargame.whitehat.vn. WhiteHat Challenge 03sẽ có các chủ đề: Reverse engineering (Dịch ngược mã nguồn phần mềm, unpack…), Web Security (Các kỹ thuật tấn công vào ứng dụng web), Forensics (Điều tra, phân tích số), Cryptography (Lý thuyết mật mã và ứng dụng, phá mã) và Pwnable (Khai thác lỗ hổng phần mềm).

Theo thể lệ, WhiteHat Challenge 03 được tổ chức với mục tiêu chính là khích lệ phong trào học tập, nghiên cứu an ninh mạng tại Việt Nam, do đó các đội thi trên toàn thế giới đều có thể tham gia cuộc thi nhưng chỉ có các đội tại Việt Nam mới được nhận giải thưởng (mỗi cuộc thi được tổ chức hàng tháng sẽ có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 1 giải Ba). Các đội tham gia cuộc thi sẽ có cơ hội ghi danh vào WhiteHat CTF Ranking - Bảng xếp hạng WhiteHat.

WhiteHat Challenge 03, sân chơi cho những người mới học tập, nghiên cứu về an ninh mạng, cũng quy định rõ việc nghiêm cấm các hành vi tấn công mạng mang tính phá hoại vào server (máy chủ), tính điểm hoặc các chủ thể khác không nằm trong yêu cầu của đề thi; DDOS hạ tầng, làm cản trở việc thi đấu của các đội khác cũng như chia sẻ Flag giữa các đội chơi.

Cùng với đó, cuộc thi này cũng hướng tới mục tiêu góp phần định hướng và cập nhật kiến thức, công nghệ mới nhất trong lĩnh vực an ninh mạng; đồng thời nâng cao nhận thức của các cá nhân, tập thể về trách nhiệm trong việc đảm bảo an toàn thông tin.

G.L

Chủ đề khác