VnReview
Hà Nội

Twitter thừa nhận để lộ dữ liệu của người dùng Vine

Mạng chia sẻ video siêu ngắn từng một thời làm điên đảo cộng đồng mạng tiếp tục gây khó khăn cho công ty mẹ ngay cả khi đã bị khai tử.;

Mạng chia sẻ video siêu ngắn từng một thời làm điên đảo cộng đồng mạng tiếp tục gây khó khăn cho công ty mẹ Twitter ngay cả khi đã bị khai tử.

Theo tuyên bố được Twitter gửi trực tiếp tới người dùng mạng chia sẻ video 6 giây Vine, một "lỗi phần mềm" vừa xuất hiện sẽ cho phép hacker có thể thu thập địa chỉ email và số điện thoại gắn với các tài khoản Vine. Tất cả những người dùng nhận được email này đều nằm trong phạm vi ảnh hưởng kéo dài khoảng 24 giờ, dựa theo thông báo nói trên của Twitter.

Theo TheVerge, lỗi trên xảy ra đối với Vine Archive – kho lưu trữ tất cả các mẩu video 6 giây từng được đăng tải lên Vine trước khi mạng chia sẻ video này bị Twitter đóng cửa vì không có khả năng duy trì vào đầu năm nay. Sau thời điểm đóng cửa mạng chia sẻ video, ứng dụng Vine hiện tại vẫn đang được phát hành với vai trò là một app quay video để đăng tải lên các mạng xã hội khác. 

Hiện tại, Twitter khẳng định các thông tin bị rò rỉ sẽ không khiến người dùng mất tài khoản Vine/Twitter và cũng chưa có dấu hiệu cho thấy các thông tin này bị sử dụng vào mục đích xấu. 

Gia Bảo

Chủ đề khác