VnReview
Hà Nội

Nhiều PC bị treo vì cập nhật phần mềm diệt virus Symantec

Lỗi trong phần mềm diệt virus Symantec dành cho doanh nghiệp đã làm cho nhiều máy tính chạy hệ điều hành Windows XP bị "đơ" liên tục với "màn hình xanh chết chóc".

Màn hình xanh

Máy tính bị màn hình xanh khi cập nhật phần mềm diệt virus Symantec

Theo Cnet, hôm thứ Sáu tuần trước (ngày 13/7), hãng bảo mật Symantec tiết lộ một cập nhật phần mềm diệt virus Symantec đã khiến cho các máy tính chạy hệ điều hành Windows không thể hoạt động.

Thông tin đăng trên website Symantec cho biết bản cập nhật phần mềm diệt virus Symantec Endpoint Protection 12.1 dành cho doanh nghiệp đã làm cho máy tính chạy hệ điều hành Windows XP liên tục bị hiện tượng lỗi "màn hình xanh chết chóc".

"Hôm 11/7, Symantec Security Response 2012 bắt đầu nhận được thông báo từ khách hàng về hiện tượng màn hình xanh sau khi cập nhật lên phiên bản sửa đổi ngày 11/7", Orla Cox, thành viên nhóm Symantec Security Response viết trên một bài đăng trên website. "Các máy tính có thể tiếp tục bị màn hình xanh sau khi khởi động lại. Vấn đề này chỉ xuất hiện trên máy tính Windows XP".

Symantec giải thích hiện tượng này là do một lỗi về tương thích phần mềm phát sinh sau khi bản cập nhật được gửi cho các khách hàng hôm 11/7.

Theo Reuters, có khoảng 300 khách hàng doanh nghiệp và 60 khách hàng cá nhân bị ảnh hưởng bởi lỗi kỹ thuật nói trên.

Các khách hàng của Symantec cũng than phiền rằng phải mất nhiều giờ hãng này mới xác định được nguyên nhân và khắc phục xong sự cố.

Hải Ninh

Chủ đề khác