VnReview
Hà Nội

iPhone dính lỗ hổng bảo mật WiFi, hãy cập nhật iOS ngay

Có một lỗi kết nối Wi-Fi trên iPhone và lỗi này sẽ giúp các tin tặc xâm nhập vào thiết bị của người dùng khiến máy không hoạt động bình thường. Apple vừa tung ra một bản cập nhật để sửa lỗi này.

Theo trang Telegraph,;Apple vừa ra bản cập nhật bảo mật nhằm sửa lỗi chip Wi-Fi bên trong chiếc iPhone. Lỗi này sẽ giúp tội phạm mạng truy cập vào chiếc điện thoại của bạn trong khi máy thực hiện tìm kiếm các kết nối xung quanh.

Các tin tặc sử dụng lỗi này để tìm ra những chiếc điện thoại khi chúng được bật Wi-Fi, chúng sẽ điều khiển con chip Wi-Fi BCM43xx có trong máy và gây lỗi cho thiết bị.

Các thiết bị Android cũng bị ảnh hưởng bởi lỗi này. Nó được gọi là lỗ hổng Broadpwn. Tuy nhiên Google đã sửa lỗi này thông qua một bản cập nhật hồi đầu tháng. Lỗi nghiệm trọng này ảnh hưởng trên hầu hết các thiết bị, bao gồm của cả Samsung và HTC.

Apple tung ra bản cập nhật này không chỉ sửa lỗi Broadpwn mà còn sửa 46 lỗi khác có trong iOS 10. Trong đó bao gồm các lỗi của Messages, Safari, Notifications và Contacts, cũng như cài đặt các thiết bị sử dụng WebKit. Người dùng nên cập nhật bản vá này để bảo vệ cho thiết bị của mình, tránh xa những nguy cơ bảo mật.

Vấn đề Wi-Fi này đã được phát hiện bởi Nitay Artenstein, một nhà nghiên cứu về bảo mật tại Exodus Intelligence. Các lỗi khác của Apple được phát hiện bởi Google Project Zero, các nhà nghiên cứu độc lập và chính cả Apple, cũng đã được vá.

Apple thường xuyên tung ra các bản cập nhật để vá các lỗi bảo mật trước khi họ tự phát hiện ra. Hồi đầu năm ngoái, hãng đã phải tung ra một bản vá lỗi khẩn cấp. Lỗi này được phát hiện bởi Wikileaks trong các tài liệu Vault 7.

Táo khuyết khuyên người dùng nên thường xuyên tải về các bản cập nhật phần mềm mới nhất để giữ thiết bị được an toàn. Các mẹo khác bao gồm việc sử dụng mật khẩu mạnh, tắt thông báo và vô hiệu hóa Siri khi thiết bị đang khóa màn hình.

Bản cập nhật iOS 10.3.3 được tung ra sớm vài tháng trước khi hãng tung ra iOS 11, hệ điều hành được thiết kế cho iPhone 8. Phiên bản phần mềm mới nhất bao gồm tính năng Apple Pay phone-to-phone, bảng điều khiển và trung tâm thông báo được thiết kế lại cùng với chế độ "không làm phiền khi đang lái xe".

Minh Hùng

Chủ đề khác