VnReview
Hà Nội

Giám đốc tình báo Mỹ gặp gỡ hacker

Dân đam mê máy tính (geek) tham dự hội nghị Defcon, sự kiện dành cho giới hacker hàng năm lớn nhất thế giới ở Las Vegas vào tuần tới sẽ có một cơ hội hiếm hoi là chạm vai cùng với người đứng đầu Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA).

Theo hãng tin Reuters, tướng Keith Alexander, giám đốc cơ quan tình báo Mỹ NSA, sẽ có bài phát biểu tại hội nghị Defcon và trở thành quan chức cấp cao nhất của chính phủ Mỹ tham dự cuộc gặp gỡ đầy màu sắc này cho đến nay. Các nhà tổ chức hy vọng có khoảng 15.000 hacker sẽ có mặt tại sự kiện này. Đây cũng là dịp kỷ niệm 20 năm sự kiện Defcon đầu tiên được mở ra với công chúng.

Hacker có tên Jeff Moss, người tổ chức hội nghị Defcon đầu tiên cho biết họ sẽ giới thiệu ông tướng tình báo Alexander với hội nghị và ông ấy cũng muốn đi xem xét, gặp gỡ hacker.

Ông Alexander cũng có thể nói chuyện với các hacker. Ông có 4 bằng thạc sĩ, trong đó có các bằng về vật lý và chiến tranh điện tử. Các nhà tổ chức cũng cho rằng có thể có một số tranh cãi xung quanh sự hiện diện của ông bởi NSA đóng vai trò vừa phòng vệ lẫn tấn công trong các cuộc chiến tranh mạng. Tổ chức này tiến hành nghe trộm điện tử các đối thủ đồng thời bảo vệ mạng máy tính Mỹ.

Hội nghị Defcon là nơi tụ họp của các hacker trên thế giới, đến để trao đổi thông tin về các công cụ hack và thi hack.

Các nhà tổ chức cho biết các hacker sẽ có nhiệm vụ tấn công điện thoại di động và Google TV, thảo luận kỹ thuật về lập trình và sự theo dõi của chính phủ.

Defcon còn huấn luyện các hacker phá ổ khóa và có một cuộc thi thường niên để đánh giá ai là người giỏi nhất trong việc thuyết phục nhân viên doanh nghiệp khai ra dữ liệu nhạy cảm qua điện thoại.

Trí Minh

Chủ đề khác