VnReview
Hà Nội

Google và Apple vá lỗ hổng Wi-Fi ảnh hưởng 1 tỉ điện thoại

Google và Apple đã cung cấp các bản vá lỗi mới nhất cho hệ điều hành Android và iOS, để ngăn chặn các cuộc tấn công từ một lỗ hổng bảo mật của chip Wi-Fi.

Theo Phone Arena, tại sự kiện bảo mật Black Hat, chuyên gia bảo mật Nitay Artenstein của Exodus Intelligence đã chứng minh được rằng các con chip Wi-Fi do Broadcom sản xuất có thể gây ảnh hưởng đến khoảng 1 tỉ thiết bị di động, trên cả hệ điều hành iOS và Android.

Mã tấn công được gửi bởi Artenstein sẽ yêu cầu kết nối với các thiết bị gần đó. Khi những yêu cầu này được nhận bởi các thiết bị chạy model BCM43xx của các chip Wi-Fi được tìm thấy bên trong một số điện thoại thông minh, firmware dùng để kiểm soát chip này đã được sửa lại sau cuộc tấn công.

Các chip bị ảnh hưởng sẽ gửi các gói tin độc hại đến các thiết bị khác tạo ra một hiệu ứng dây chuyền, dẫn đến khoảng một tỉ thiết bị cầm tay bị lây nhiễm trước cuộc tấn công này. Google cung cấp bản cập nhật hồi đầu tháng, trong khi đó Apple đã gửi bản vá lỗi vào tuần trước.

Artenstein nói rằng cuộc tấn công sẽ hiệu quả trên phiên bản iPhone 5 trở lên, Nexus 5, Nexus 5X, Nexus 6 và Nexus 6P. Các thiết bị của Samsung cũng bị ảnh hưởng từ Galaxy S3 cho đến mẫu Galaxy S8 hiện tại.

Hiện tại, người dùng nên cập nhật phiên bản mới nhất của hệ điều hành để tránh bị khai thác lỗ hổng này.

Theo Thanh niên

Chủ đề khác