VnReview
Hà Nội

Sự kiện Apple tại Black Hat: Tẻ nhạt!

Bài phát biểu của Apple lần đầu tiên tại hội nghị hacker Black Hat ở Mỹ thu hút được đông người theo dõi nhưng cuối cùng bị kết luận là: tẻ nhạt, không mới. Chưa kể, diễn giả từ Apple sau khi phát biểu xong là rút luôn, không cho khán giả cơ hội nêu câu hỏi.

Apple tại Black Hat

Theo hãng tin Bloomberg, hôm qua, ngày 26/7, đánh dấu sự xuất hiện trên sân khấu lần đầu tiên của một quản lý Apple trong lịch sử 15 năm của hội nghị Black Hat. Nó cũng cho thấy Apple không thể thờ ơ với những vụ tấn công đang gia tăng nhắm vào các thiết bị của mình.

Ngoài ra, đây cũng là một cơ hội để Apple quảng bá sản phẩm của mình tới các doanh nghiệp mà nhiều trong số họ phải trả đến 1.500 USD hoặc hơn để người quản lý an toàn thông tin của họ có thể tham dự.

Trước hội nghị, rất nhiều người trông đợi ở bài phát biểu của Apple. Ông Dallas De Atley, phụ trách đội bảo mật nền tảng của Apple đã thu hút hơn 500 thính giả theo dõi bài phát biểu dài hàng tiếng đồng hồ của mình. Ông nói về các công nghệ bảo mật Apple đã tích hợp trong iOS – hệ điều hành dành cho smartphone iPhone và máy tính bảng iPad.

Tuy nhiên, cảm giác của các hacker sau bài phát biểu là nhạt và không có gì mới. Đó cũng một phần do bài phát biểu của ông De Atley cung cấp thông tin nền tương tự như sách trắng Apple đã được lặng lẽ công bố trên website của hãng hồi tháng 5/2012. Sáng trắng này chứa một số thông tin mà giới hacker đã biết rõ. Một số chủ đề trong đó bao gồm việc Apple xử lý việc mã hóa và cách hợp nhất phần cứng và phần mềm ra sao để giúp dò ra phần mềm mã độc trong thiết bị. Ông De Atley không nhận câu hỏi từ khán giả và rời khỏi hội nghị ngay lập tức. Điều này cũng làm nhiều hacker thất vọng.

Black Hat là một trong những diễn đàn cộng đồng hacker nổi tiếng. Đây là nơi các nhà nghiên cứu trình bày những phát hiện của họ và để các công ty có sản phẩm là mục tiêu tấn công của hacker trao đổi, chia sẻ thông tin về cách nâng cao tính bảo mật cho sản phẩm.

Với việc lặp lại những vấn đề đã được biết, Apple có lẽ đã bỏ lỡ cơ hội tham gia sâu hơn cùng các nhà nghiên cứu trao đổi về những nỗ lực của hãng trong việc bảo vệ dữ liệu người dùng.

Hải Ninh

Chủ đề khác