VnReview
Hà Nội

Google sẽ thay thế bảo mật 2 lớp bằng khóa bảo mật “Advanced Protection”

Theo nguồn tin từ Bloomberg, Google sẽ tung ra một sự thay thế bằng phần cứng cho hệ thống bảo mật 2 lớp ở hiện tại.

Việc thêm một mật mã thay đổi liên tục là một trong những cách tốt nhất để bảo vệ tài khoản bên cạnh mật khẩu truyền thống, vốn thường dễ bị đoán ra và ăn cắp. Một nguồn tin cho hay, một dịch vụ có tên là "Advanced Protection Program" sẽ thay thế cho mã bảo mật 2 lớp, nó sẽ là một "chìa khóa vật lý", tương tự như các USB Token được sử dụng trong các dịch vụ ngân hàng hay chữ ký số. Người dùng sẽ cần đến cả hai "mã", trong đó bao gồm một mã vật lý được kết nối qua USB bên cạnh mật khẩu truyền thống.

Phương thức này an toàn hơn hệ thống bảo mật hai lớp dạng OTP hiện nay. Nó sẽ dành cho "các giám đốc điều hành doanh nghiệp, chính trị gia hay những người khác muốn bảo mật thông tin cao hơn". Nhiều tổ chức đã chuyển sang sử dụng Google G Suite cho các dịch vụ của họ, việc răng cường an ninh sẽ là yếu tố quan trọng cho những ai cần đến bảo mật nhưng cảm thấy không yên tâm với các hình thức bảo mật khác.

Vụ tấn công DNC vào tài khoản Gmail của John Podesta năm ngoái là một ví dụ rõ ràng nhất cho việc cần tăng cường thêm sự bảo mật. Thế nhưng, nhiều người không sử dụng đến nó bởi vì việc thiết lập quá phức tạp. Cách đây vài tháng, nhiều người dùng Google Drive cũng bị tấn công, và nó sẽ tiếp tục diễn ra nếu người dùng vẫn còn lơ là về bảo mật.

Minh Hùng

Chủ đề khác