VnReview
Hà Nội

Bkav tung video khẳng định có thể dùng mặt nạ để qua mặt Face ID trên iPhone X

Tập đoàn công nghệ Bkav vừa đăng tải một video chứng minh có thể mở khóa Face ID trên iPhone X bằng mặt nạ, trái với những gì mà Apple đã từng tuyên bố.

Còn nhớ trong buổi ra mắt iPhone X, phó chủ tịch Phil Schiller khi giới thiệu về tính năng mở khóa bằng khuôn mặt Face ID cho biết Apple đã làm việc cùng nhiều nghệ sĩ tạo hình mặt nạ chuyên nghiệp ở Hollywood để huấn luyện mạng nơ-ron, đảm bảo Face ID không thể bị lừa bằng mặt nạ.

Tuy nhiên mới đây Bkav đã tung ra một video cho thấy có thể mở khóa Face ID bằng một chiếc mặt nạ. Cụ thể, trong video được đưa lên YouTube, ông Ngô Tuấn Anh, Phó chủ tịch của Bkav đã đặt chiếc iPhone X đối diện một chiếc mặt nạ đặc biệt, sau đó mở khóa thành công với Face ID. Ông Tuấn Anh sau đó đã lấy iPhone X ra và mở bằng chính khuôn mặt của mình để khẳng định máy có thể mở bằng cả hai bộ mặt.

Trên trang web của Bkav, ông Tuấn Anh cho biết mặt nạ này được tạo ra bằng cách kết hợp giữa công nghệ in 3D, trang điểm và ảnh chụp 2D, ngoài ra còn một số công đoạn xử lý đặc biệt ở phần má và quanh mặt, những khu vực có vùng da rộng để qua mặt AI của Face ID.

Chiếc mặt nạ đặc biệt này gồm 4 phần: Phần khuôn được in 3D, vùng "da" được xử lý, ảnh chụp 2D vùng mắt, và phần mũi được

Ở phần cuối của video, ông Tuấn Anh cho rằng công nghệ Face ID "không đảm bảo về mặt an ninh".

LP

Chủ đề khác