VnReview
Hà Nội

Apple bị hacker lừa lấy mật khẩu iCloud phóng viên

Phóng viên tạp chí công nghệ Mỹ Wired vừa kể lại câu chuyện hy hữu làm sao tài khoản iCloud của anh bị hack dẫn tới hậu quả thông tin trên iPhone, iPad và MacBook Air của anh bị xóa sạch từ xa. Điều đáng lưu ý là Apple có can dự vào vụ việc này

iCloudTheo tạp chí Forbes, Mat Honan ban đầu đoán vụ việc tài khoản iCloud của mình bị hack là do hacker sử dụng kỹ thuật bruteforcing – có nghĩa là cố gắng đoán mật khẩu cho đến khi may mắn dò ra – nhưng hóa ra là Apple đã cho hacker truy cập vào tài khoản iCloud của Honan.

"Tôi biết nó đã được thực hiện như thế nào rồi. Cả hacker và Apple đều xác nhận. Đó không phải là đoán mật khẩu. Hacker truy cập được vào tài khoản của tôi qua hỗ trợ kỹ thuật của Apple và một số kỹ thuật xã hội khá thông minh", Honan viết trên blog của mình như vậy.

Blog Mac Rumors cho hay sau khi thuyết phục được hàng rào hỗ trợ của Apple rằng mình là Mat Honan, hacker đã làm cho Apple Support thay đổi mật khẩu iCloud của Honan để có toàn quyền truy cập tài khoản này. Từ đó, hacker có thể thực hiện xóa dữ liệu từ xa trên các thiết bị của Honan bằng cách sử dụng dịch vụ Find My iPhone của Apple – dịch vụ có khả năng xóa dữ liệu từ xa trong trường hợp thiết bị bị đánh cắp hay thất lạc.

Qua vụ việc này, tạp chí Forbes bình luận Apple cần phải siết chặt bảo mật và giải thích rõ sự việc đã xảy ra như thế nào hay làm sao hỗ trợ kỹ thuật của Apple bị hacker đánh lừa dễ dàng như vậy.

Thanh Xuân

Chủ đề khác