VnReview
Hà Nội

Apple dừng đổi password Apple ID qua điện thoại

Apple đã lệnh cho nhân viên hỗ trợ của mình ngay lập tức chấm dứt xử lý các thay đổi mật khẩu AppleID được yêu cầu qua điện thoại sau khi phóng viên Wired bị hacker chôm mật khẩu với sự hỗ trợ vô tình của Apple.

Theo tạp chí Wired, lệnh này được Apple ban hành hôm qua, ngày 7/8. Một nhân viên của Apple cho biết việc đóng băng dịch vụ thay đổi mật khẩu qua điện thoại sẽ kéo dài ít nhất 24 giờ. Người này dự đoán, động thái này sẽ giúp cho Apple có thêm thời gian để xác định chính sách bảo mật nào cần phải được thay đổi.

Mật khẩu của AppleID cũng là mật khẩu truy cập dịch vụ iCloud và iTunes của Apple.

Thay đổi này xảy ra tiếp sau động thái siết chặt bảo mật ở Amazon - hôm qua, hãng đã đóng một ổ khóa trong hệ thống dịch vụ khách hàng cho phép mọi người có thể giành quyền kiểm soát tài khoản của một người dùng Amazon nếu như hacker biết tên, email, địa chỉ theo đường bưu điện của nạn nhân.

Trước đó, vào hôm thứ Hai, tạp chí Wired vẫn có thể gọi cho Apple để cài đặt lại mật khẩu AppleID qua điện thoại và lại truy cập được các tài khoản iCloud bằng cách cung cấp cho nhân viên AppleCare tên, địa chỉ email, địa chỉ đường bưu điện và 4 chữ số cuối cùng của thẻ tín dụng có liên quan đến AppleID. Đây chính xác là những thông tin mà hacker đã cung cấp cho Apple hôm thứ Sáu tuần trước để lấy được mật khẩu và truy cập vào tài khoản của phóng viên Mat Honan.

Từ đây, hacker đã xóa sạch dữ liệu trong iPhone, iPad và MacBook của Honan. Hacker cũng sử dụng mật khẩu này để đột nhập vào tài khoản email .Me của anh và từ đó truy cập vào tài khoản Google (cũng xóa sạch luôn dữ liệu), tài khoản Twitter cá nhân và tài khoản Twitter của Gizmodo – nơi anh làm việc trước đây.

Hacker sau đó đã sử dụng các tài khoản Twitter này để đăng những thông điệp sặc mùi phân biệt chủng tộc, công kích và đồng bóng.

Thanh Xuân

Chủ đề khác