VnReview
Hà Nội

Quan chức Mỹ cảnh báo du khách không nên mang smartphone đến Nga xem World Cup

Lý do mà các quan chức Mỹ đưa ra là hacker và chính phủ Nga có thể xâm nhập, theo dõi thiết bị của bạn.

Mỹ cảnh báo du khách không nên mang theo thiết bị cá nhân đến Nga xem World Cup

Theo Android Authority, 4 năm một lần, FIFA World Cup là một trong những sự kiện được cả thế giới mong đợi. Đây cũng là "khung thời gian vàng" để tin tặc lừa đảo và tấn công vào các thiết bị điện tử của người hâm mộ. Đây là cảnh báo vừa được các quan chức Mỹ đưa ra trước thềm World Cup tại Nga.

William Evanina, nhân viên FBI kiêm giám đốc Trung tâm An ninh và Quốc phòng Mỹ cảnh báo du khách không nên mang theo thiết bị của họ khi đến xem World Cup tại Nga.

Evanina nói: "Các quan chức chính phủ và doanh nghiệp có nhiều rủi ro nhất, nhưng đừng cho rằng bạn không đáng để tin tặc lưu ý tới. Nếu bạn có thể đến đây mà không cần thiết phải mang theo thiết bị vậy thì tốt nhất bạn hãy để nó ở nhà. Nếu bạn phải mang theo một thiết bị nào đó, hãy tháo pin ra khi không sử dụng".

Các cơ quan an ninh Anh cũng gửi lời cảnh báo tương tự đến công dân và các thành viên đội tuyển bóng đá nước này. Chi nhánh Trụ sở truyền thông của chính phủ (GCHQ) đã gửi cảnh báo công khai, trong khi Trung tâm an ninh mạng quốc gia của Anh "cung cấp tư vấn bảo mật chuyên gia" cho Hiệp hội bóng đá Vương quốc Anh.

Mỹ cũng ban hành các cảnh báo tương tự cho những sự kiện trước đó, chẳng hạn như Thế vận hội mùa đông ở Hàn Quốc, nhưng thông báo mới này có tính nghiêm trọng cao hơn hẳn. Mỹ và Nga hiện đang có mối quan hệ không mấy tốt đẹp, nguyên nhân là vì Mỹ cáo buộc Nga can thiệp vào kết quả cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

"Phòng bệnh hơn chữa bệnh", chưa cần biết những cáo buộc trên có đúng hay không, khách du lịch đến với World Cup cũng nên cân nhắc tự bảo vệ bản thân bằng cách sử dụng những thiết bị không lưu trữ thông tin cá nhân và có thể vứt bỏ khi kỳ nghỉ kết thúc.

Bạch Đằng

Chủ đề khác