VnReview
Hà Nội

Bị bắt vì hack vào máy chủ EA, game thủ đối diện án phạt 5 năm tù

Martin Marsich, thanh niên 25 tuổi bị bắt vào tuần trước tại sân bay San Francisco do cáo buộc tấn công vào máy chủ EA Games để trục lợi.

Hôm thứ Năm vừa qua thì Marsich đã hầu tòa. Cảnh sát tuyên bố anh phải trả số tiền điện tử tương đương 750.000 USD (hơn 17 tỷ đồng) nếu muốn được tự do trong thời gian xét xử.

Khá thú vị bởi đây là lần đầu tiền điện tử được chấp thuận để bảo lãnh nghi phạm, nhưng trợ lý luật sư Abraham Simmons cho rằng bất cứ loại tài sản nào cũng có thể dùng nộp phạt nếu nghi phạm không có tiền mặt.

Theo Gizmodo, thẩm phán Jacqueline Corley cho biết tùy vào sự biến động thị trường mà số tiền phạt của Marsich có thể thay đổi.

Thứ Tư tuần trước, Marsich đã bị bắt do cáo buộc tấn công vào máy chủ EA Games. Chàng trai mang quốc tịch Serbia và Italia đã tận dụng kết nối trong game NBA LIVE 15 để xâm nhập vào máy chủ EA liên kết với FIFA 18 rồi gửi bản sao trò chơi đến hơn 17.000 tài khoản, thêm một lượng tiền ảo trong trò chơi cho 8.000 tài khoản để rao bán trên chợ đen, thu về khoảng 324.000 USD (7,5 tỷ đồng).

Nếu bị buộc tội, Marsich có thể chịu mức án 5 năm tù giam và nộp phạt 250.000 USD.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác